Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

Hướng dẫn chọn mua xe ba bánh chở hàng

Ngày nay xe ba bánh chở hàng ngày càng được sử dụng phổ biến, đây là một phương tiện được cho là không thể thiếu trong nhu cầu vận chuyển hàng hóa chuyên dụng, nhất là với nhu cầu vận chuyển ở Việt Nam ngày càng tăng cao.

Hướng dẫn chọn mua xe ba bánh chở hàng

Lựa chọn động cơ xe ba bánh

Hiện nay trên thị trường, hầu hết các dòng xe ba bánh trở hàng đều sử dụng hai loại động cơ chính đó là: Động cơ máy bốn thì - chạy bằng xăng, động cơ 125cc và 175cc. Và loại động cơ thứ hai là động cơ chạy máy dầu.

Vớ loại động cơ bốn thì – 125 phân khối (125cc): Động cơ này thích hợp với nhu cầu sử dụng trong chueyen trở hàng hóa có trọng lượng khoảng dưới 2 tấn và thường xuyên di chuyển trên những quãng đường với khoảng cách không xa. Ưu điểm của dòng xe ba gác sử dụng loại động cơ này đó là: Tiết kiểm nhiên liệu và giá thành rẻ.


Hướng dẫn chọn mua xe ba bánh chở hàng

Xe ba bánh sử dụng động cơ 4 thì chạy bằng xăng 175 phân khối (175cc): Dòng xe ba bánh này phù hợp với nhu cầu chuyên trở hàng hóa có trọng lượng từ 1,5 tấn đến 2,5 tấn, thường xuyên di chuyển trong khoảng cách xa. Ưu điểm của dòng xe ba gác này đó là: Sức chuyên chở hàng hóa tốt, thích hợp khi di chuyển hàng hóa trong khoảng cách xa. Tuy nhiên dòng xe này cũng có một số nhược điểm như sau: Giá thành cao hơn so với dòng xe ba bánh sử dụng động cơ 125 phân khối và không thích hợp với việc sử dụng chuyên chở lượng hàng hóa năng hơn 3 tấn.

Đối với động cơ máy dầu: Đây là loại xe ba bánh sử dụng động cơ chạy bằng nguyên liệu dầu, dòng xe này có rất nhiều ưu điểm như: Thích hợp chở hàng hóa có trọng lượng nặng và nhiều, trọng tải của dòng xe này vào khoảng từ 3 đến 4 tấn hàng. Tuy nhiên cũng có nhược điểm đó là giá thành tương đối cao.

Trên đây là những tiêu chí chính và tổng quan về việc lựa chọn dòng xe ba bánh sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Ngoài những tiêu chí trên người dùng có thể tham khảo một số thiêu chí lựa chọn khách như: Xe ba bánh có mái che và không có mái che, lựa chọn xe ba bánh theo kích cỡ của thùng hàng,…
>> Lợi nhuận lớn từ dịch vụ chuyển nhà bằng xe ba bánh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét