Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Nghề mưu sinh qua những chiếc xe lôi

Nghề mưu sinh qua những chiếc xe lôi

Đối với những nghèo, hay những người lao động thất nghiệp thì mưu sinh bằng những chiếc xe lôi có thể nói là một trong những nghề phổ biến nhất hiện nay. Vậy những khó khăn mà họ gặp phải khi mưu sinh bằng nghề chạy xe lôi là gì? Bài viết sẽ giúp các bạn hiểu hơn về những khó khăn mà họ gặp phải nhé!

Nghề chạy xe lôi 3 bánh chở hàng

Là một nghề tạo ra được nguồn thu nhập cho không ít người lao động thất nghiệp, với tiền họ kiếm được cũng có thể xoay sở trong gia đình.

Người chạy xe lôi không phải chỉ chở hàng thôi mà còn phải lo đối mặt với rất nhiều những rủi ro mà dường như họ không lường trước được. Không phải lúc nào thì họ cũng có hàng để chở, chỉ khi nào có khách cần chở hay vận chuyển hàng thì lúc đó họ mới việc để làm, công mỗi lần chở nhiều nhất chỉ được vài trăm ngàn về lo cho gia đình, con cái đi học.
>> Có thể bạn quan tâm: Mua xe ba bánh ở đâu tốt nhất TP Hồ Chí Minh

Với chi phí vận chuyển rẻ, nên hầu như những người lái xe cũng tìm về cho mình những nguồn khách hay gọi là mối nhất định.

Nghề mưu sinh qua những chiếc xe lôi

Nhưng có thể nói rằng nghề này hên ít nhưng xui thì nhiều, đôi khi họ còn gặp những sự cố ngoài ý muốn như là gặp phải cảnh sát giao thông, nếu như gặp mà không xuất trình được giấy tờ liên quan đến xe thì coi như chiếc xe bi tịch thu luôn, đồng nghĩa với việc họ bị mất trắng.

Nghề chạy xe lôi chở người

Tuy hiện nay loại hình xe lôi này không còn được phổ biến rộng rãi nữa, chỉ còn rải rác ở các tỉnh miền Tây nhưng hiện nay vẫn có người còn sống mưu sinh qua nghề này.

Chủ yếu người chạy xe lôi ngày nay chỉ chở khách du lịch nhưng đối với họ có được một cuốc xe là một đều hạnh phúc, mỗi ngày chỉ kiếm được vài chục ngàn, hôm nào có nhiều khách thì kiếm được hơn trăm ngàn.
>> Có thể bạn quan tâm: Nhà nước nói gì về xe ba bánh trung quốc

Nghề mưu sinh qua những chiếc xe lôi

Tuy nhiên, không phải lúc nào họ cũng may mắn kiếm được nhiều cuốc xe, có hôm trời mưa thì xem như hôm đó họ không biết phải làm như thế nào. Ngày nay, xe taxi ngày càng nhiều, xe ôm cũng tăng không ít cũng là những vấn đề khiến họ lo toan, khi những phương tiện hiện đại này ngày càng dần thay thế cho chiếc xe lôi của họ. Một số người lao động vì nản quá nên bỏ nghề, nhưng cũng có người đã gắn bó với nghề này hơn chục năm cũng không ít.

Chắc hẳn họ rất yêu nghề của họ, đồng tiền kiếm được dựa vào trên chính sức lao động của họ, cũng chính vì thế mà họ luôn hết lòng vì nghề, cũng như xem nó là bữa cơm của cả gia đình.
>> Đọc thêm: Xe ba bánh trung quốc trên thị trường việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét