Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Nhà nước nói gì về xe ba bánh Trung Quốc

Sau khi xe ba bánh tự chế bị cấm vì không đảm bảo tính an toàn làm nguy hiểm đến người đi đường thì xe ba bánh Trung Quốc được nhập vào ồ ạt sang Việt Nam, chúng ta đặt câu hỏi, liệu xe ba bánh Trung Quốc có được lưu thông không.

Làm sao biết mua xe ba bánh nào đã được đăng kiểm

Từ ngày 27/12/2007, xe ba bánh Trung Quốc đã cho đăng ký. Nhưng tôi nhắc lại, xe có được chạy hay không là do chính quyền của tỉnh đó quy định. Ở Tây Ninh, loại xe 3, 4 bánh do Trung Quốc sản xuất có hàng ngàn xe, trong khi ở TP.HCM hầu như không có.Dựa theo quy định của nhà nước thì vẫn có một số loại xe được lưu thông. Tuy nhiên vẫn còn tùy thuộc vào rất nhiều vào quy định của từng địa phương.Khi có nhu cầu cần kiểm định, chúng ta nên mang xe đi đến cục đăng kiểm để được cấp giấy phép.
>> Có thể bạn quan tâm: Mua xe ba gác ở đâu tốt nhất TP Hồ Chí Minh

Nhà nước nói gì về xe ba bánh trung quốc

Vì phải tuân theo quy định của từng địa phương mà xuất hiện tình trạng ở Bình Dương và Đồng Nai hai khu vực giáp ranh với thành phố Hồ Chí Minh xe ba bánh Trung Quốc hoạt động mạnh mẽ ngàn ngàn chiếc ,trong khi Thành Phố Hồ Chí Mình thì không được phêp lưu thông. Vì vậy muốn biết xe ba bánh Trung Quốc có được lưu thông hay không bạn phải tìm hiểu ở chính địa phương mình đang sinh sống.
>> Nghề mưu sinh qua những chiếc xe lôi <<

Vì sao xe ba bánh Trung Quốc lưu thông nhiều ở Bình Dương Đồng Nai

Ở Đồng Nai hoặc Bình Dương có những vùng sâu, vùng xa nên lãnh đạo những tỉnh này nhận thấy loại xe 3, 4 bánh có khả năng thay thế cho xe ba bánh tự chế trước đây, vì thế loại xe này được phép lưu thông. Còn ở tại Thành phố Hồ Chí Minh, dù xe đã được đăng kiểm rồi cũng không thể đăng ký bởi lí do Thành phố Hồ Chí Minh có lượng xe lưu thông dày đặc, xe ba bánh dù là tự chế hay được nhập khẩu vẫn sẽ che khuất tầm mắt của những phương tiện khác lưu thông trên đường.

Nhà nước nói gì về xe ba bánh trung quốc

Cấm xe ba bánh Trung Quốc lưu thông là một biện pháp đúng đắn để đảm bảo an toàn của người lưu thông. Tuy nhiên nhà nước cần phải xem xét, cấm ở đâu, thời điểm nào để đạt được hiệu quả. Do vậy phải có những giải thích rõ ràng hợp lí mới giải quyết được nhu cầu của người dân.
>>> Đọc thêm: Xe điện Jili Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét