Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Sự hấp dẫn thầm lặng của Honda Accord

Honda Accord không phô trương hay mời gọi sự chú ý mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan có cách đi rất riêng không lẫn với bất cứ đối thủ đồng hương nào cùng phân khúc.

 >>> Những bước phát triển vượt bậc của xe lôi

Như Toyota Camry hay Mazda6 cùng với một sự lôi cuốn khá thầm lặng với đầy đủ những trang thiết bị an toàn và tiện nghi. Hơn hết không như các đối thủ khác được lắp ráp trong nước thì Honda Accord mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. 

Honda Accord nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan
Đó là một phần vì lí do đó, mà mẫu xe này chỉ được lựa chọn đưa về Việt Nam với một phiên bản duy nhất có sử dụng động cơ 2.4L chứ không phong phú hay đa dạng về dung tích động cơ như các đối thủ khác trong nước như Toyota Camry hay Mazda6.

 >>> Mua xe ba gác của thương hiệu nào cho tốt?


Với xuất phát từ chính đặc điểm này thì sedan hạng trung Accord này được ưu ái lựa chọn những trang thiết bị tốt nhất và cao cấp nhất của Honda cũng như một cách tạo nên một lợi thế riêng.

Khi sở hữu một chiếc xe hạng trung nghĩalà bạn có một nhu cầu khá cao đối với các trang bị tiện nghi trên xe, chính vì vậy với câu hỏi đối với mỗi người trước khi có ý định mua xe đều được đặt ra đối với các hãng sản xuất. Còn với Honda Accord thì điều này sẽ giúp bạn hoàn toàn có thể an tâm bất kể bạn là người cầm lái hay sẽ là người khoan khoái ngồi ở hàng ghế sau.
Được trang bị thiết bị tốt nhất và cao cấp nhất của Honda
 Còn về tiện nghi thì Accord được trang bị hệ thống ghế chỉnh điện tám có hướng cho ghế lái và hành khách bên cạnh là bốn hướng cùng hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập (có thể kết nối song hành qua các nút bấm trên bảng điều khiển) và hệ thống tay lái tích hợp điều khiển đa phương tiện, hệ thống giải trí và kết nối điều khiển điện thoại không dây và hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control với các hốc để đồ tiện ở phía trước cần số (có khe cắm USB, đầu sạc điện thoại, AUX, …) tựa tay và hai bên cánh cửa.

>>> Giải đáp những thắc mắc trong quá trình sử dụng xe ba bánh

Trong khi đó việc hỗ trợ cho việc vận hành xe sẽ có hệ thống lái trợ lực điện và biến thiên theo tốc độ, hệ thống khởi động bằng nút bấm đi kèm khóa cửa thông minh, hệ thống đèn pha tự động. Đó là chưa kể một thiết bị thực sự hữu dụng trong việc lái xe là cùng hệ thống lẫy chuyển số trên tay lái. Và còn với những tay lái là người đam mê những con số về hiệu suất thì chế độ lái Econ mode và hướng dẫn cách lái xe sẽ tiết kiệm nhiên liệu thông qua các hệ thống đèn Eco Coaching để có thể tối ưu hóa với mức tiêu thụ cũng như bảo vệ môi trường thực sự là những thiết bị gây ngạc nhiên và rất thú vị.




Để đảm bảo cho một mẫu xe ở thị trường nhiệt đới như Việt Nam thì  Honda Accord không thể bỏ qua hệ thống cửa gió giúp hàng ghế sau được làm mát nhanh hơn. Cùng một số các thiết bị hỗ trợ khác như hệ thống rèm che nắng phía sau chỉnh điện, còn hai bên chỉnh tay và nếu có một hệ thống điều hòa độc lập cho hàng ghế sau thì có vẻ sẽ là lợi thế hơn hẳn. Mặc dù vậy, tuy nhiên bài toán cạnh tranh về giá đã khiến Honda không thực hiện được việc này.


Cũng nhờ hệ thống chủ động kiểm soát âm thanh và tiếng ồn thì Honda Accord thế hệ thứ 9 có khả năng cách âm rất tốt và tương đương với các mẫu xe ở phân khúc cao cấp.
Nhất là ở các dải tốc độ vận hành từ 40 đến 80 km/h với Honda Accord đảm bảo độ cách âm khá tốt thì ở tốc độ 80 km/h tiếng gió từ hốc bánh xe và lốp với các chi tiết ngoại thất như: đuôi xe, gương chiếu hậu…đây không phải là vấn đề lớn và khi ngồi trong xe bạn hoàn toàn có thể nói chuyện với nhau một cách bình thường mà không cần phải nói to hơn bình thường.

>>> Xem thêm: Việt Nam nở rộ triển lãm các cuộc cạnh tranh xe nhập và xe lắp giáp 


Với thiết kế đẹp, không màu mè nhưng vẫn đủ sức lôi cuốn và không già cỗi nhưng cũng không quá nổi loạn Honda Accord đã thực sự hấp dẫn những tầng lớp khách hàng, với mong muốn có một mẫu xe đảm bảo cho việc thỏa mãn nhu cầu cầm lái nhưng vẫn mang một dáng vẻ lịch lãm của một quý ông thành đạt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét