Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

Honda CBR600RR có tiếng nhưng vẫn bị khai tử

Mới đây nhất theo thông tin từ tạp chí Motorcycle News thì Honda chuẩn bị ngừng sản xuất dòng xe thể thao huyền thoại đó là CBR600RR dù chưa có sản phẩm nào thay thế.

>> Có thể bạn quan tâm: Những mẫu xe ba bánh được bán chạy nhất hiện nay?

Còn dòng CBR600RR huyền thoại của Honda bắt nguồn từ mẫu CBR600F cũng ra đời từ năm 1986 đây là một trong những mẫu xe đầu tiên đưa gần như toàn bộ các phẩm chất của xe đua lên xe thương mại. Tuy nhiên việc huyền thoại nào cũng đến lúc già cỗi còn Honda CBR600RR không hề ngoại lệ.

Honda CBR600RR có tiếng nhưng vẫn bị khai tử
Honda CBR600RR
Cùng với đó tạp chí Motorcycle News đưa thông tin Honda cho biết sẽ không còn dòng CBR600RR trong danh mục sản phẩm của hãng cho năm 2017 sắp tới đây. Bởi vì với việc các quy định khí thải Euro 4 cũng sẽ có hiệu lực tại châu Âu từ tháng 1/2017 do chi phí phát triển động cơ đáp ứng tiêu chuẩn Euro 4 cho xe CBR600RR nó quá đắt đỏ.

>>>> Tìm hiểu những tiện ích của dòng xe ba gác


Hơn hết không như các nhà sản xuất khác thì chủ động đầu tư toàn bộ cho hoạt động nghiên cứu - phát triển động cơ Honda sẽ phát triển động cơ với chi phí đóng góp từ các thị trường mà nó xuất hiện. Nhưng với CBR600RR thì Honda châu Âu chứng kiến doanh số giảm liên tiếp vậy nên quyết định không đầu tư phát triển động cơ cho dòng xe này nữa còn Honda Mỹ thì cũng không muốn chi tiền phát triển về một động cơ không có sản phẩm tương đương trên thị trường như này.

 Được biết đây là quyết định không dễ dàng gì đối với Honda bởi vì CBR600 là một sản phẩm có ý nghĩa quan trọng với công ty trong nhiều năm nay nhưng thực tế là mẫu xe này không bán chạy đến mức đem lại lợi nhuận đủ để tiếp tục phát triển thêm một mẫu nữa -một người phát ngôn của Honda cho biết.

>>>>> Mua xe lôi hãng nào tốt nhất?


Honda CBR600RR bị khai tử
Hình ảnh Honda CBR600RR
Nó quá tốn kém để mẫu xe này đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và được phép lăn bánh ngoài đường đua. Nó vừa giữ được "bản sắc" của CBR600RR và vừa đảm bảo nó đủ tiêu chuẩn lưu hành trên đường phố là việc không hề đơn giản- nguồn tin giấu tên này cho biết. Hơn hết cần lưu ý rằng việc phát triển động cơ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 tại phân khúc 600cc đắt ngang làm động cơ 1.000cc.
 >>>> Ford Ranger đồng loạt tăng giá ở các phiên bản<<<<

Công thêm vào đó việc đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 cũng sẽ khiến trọng lượng xe tăng lên có nghĩa là chỗ khác sẽ phải giảm cân nhiều để đảm bảo tính năng vận hành ít nhất là như trước và đây việc này cũng sẽ rất tốn kém. Nên vì thế bài toán dễ giải hơn cho Honda là khai tử dòng CBR600RR để tốt hơn.

Trên thị trường hiện nay có vẻ như dòng CBR650F sẽ phải gánh trách nhiệm toả sáng thay cho CBR600RR ở phân khúc xe thể thao hạng trung cùng với CB500R.
>>>>> Đọc thêm: Tổng thống Mỹ lộ diện chiếc xe chống đạn mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét