Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Truyền hình BBC dừng mua bản quyền giải đua xe F1

BBC được biết đến là kênh truyền hình thuộc một trong những hãng thông tấn lớn nhất nước Anh. Thời gian này hãng truyền thông lớn này đang trải qua thời điểm khó khăn nhất và buộc lòng phải quyết định bằng việc ngừng hợp đồng mua bản quyền vè giải đua xe danh giá F1.

>>> Loại xe ba bánh giá rẻ nhất trên thị trường

  Việc dừng mua bản quyền của giải đua F1 là một phần trong toàn bộ kế hoạch cắt giảm chi phí của Tập đoàn truyền thông BBC. Cũng theo đó kênh truyền hình lớn của Vương quốc Anh quyết định chấm dứt hợp đồng bản quyền truyền hình với giải đua công thức 1, việc chấm dứt hợp đồng này là sớm hơn 3 năm so với thời hạn của hợp đồng mà hãng đã kí kết.

Truyền hình BBC dừng mua bản quyền giải đua xe F1
Kênh truyền hình BBC không còn bản quyền hình ảnh của giải đua F1

Theo phát biểu của Barbara Slater, hiện là giám đốc mảng nội dung thể thao của hãng BBC có tiết lộ: Bởi vì tình hình tài chính khó khăn mà hãng gặp phải gần đây, do đó một số quyết định đã phải nhanh chóng đưa ra trong thời điểm này mặc dù rất đáng tiếc. Việc chấm dứt hợp đồng mua bản quyền của giải đua xe danh giá và đầy sức hút, giải đua xe công thức 1, quyết định này sẽ tiết kiệm một khoản tiền rất lớn cho công ty giúp họ giảm bớt áp lực tài chính ở thời điểm hiện tại.

>>> Những bệnh thường gặp và cách trị khi dùng xe lôi

Theo như con số tính toán, thì việc chấm dứt hợp đồng với giải đua xe Công thức 1 sẽ giúp cho hãng BBC Sport cắt giảm được số tiền là 52 triệu USD tương đương 35 triệu bảng Anh số tiền chi cho việc mua bản quyền cho giải đua xe uy tín này. Dẫu sao thì, trong khi BBC Sport đã buộc lòng phải hủy hợp đồng trước thời hạn, thì kênh BBC Radio 5 vẫn đang còn hợp đồng cho giải đua xe F1này tới năm 2021, bởi vậy những người đam mê môn thể thao tốc độ có thể dõi theo các tay đua qua sóng radio, điều này hơi đáng tiếc nhưng nó vẫn là một tin vui cho những người luôn mong chờ được nắm bắt tình hình về giải đua này.

giải đua xe F1
Giải đua xe F1 là một giải đấu rất có sức hút

>>> Những hãng xe ba gác uy tín nhất thế giới 

Vào năm 2009 là thời điểm kênh truyền hình BBC của Anh chiến thắng hãng iTV trong việc giành quyền mua bản quyền của giải đua xe F1. Song lại cũng vẫn vì vấn đề tài chính mà BBC đã phải chia sẻ phần bản quyền phát sóng với kênh Sky Sports kể từ mùa giải năm 2012.

>> Tin tức:  Xe đua F1 của Ferrari giành chiến thắng tại Singapore

Có thể thấy, kênh truyền hình Anh đã có tận 2 lần gặp sự cố tài chính trong năm nay, sau khi đã quyết định thanh lý hợp đồng với biên tập viên tài năng Jeremy Clarkson, một người dẫn chương trình đang rất ăn khách về ô tô trong chương trình Top Gear quyết định này đưa ra sau vụ vị này có những xô xát với phía nhà sản xuất. Có thể nói rằng, biên tập viên Clarkson đã có những công rất lớn trong việc hồi sinh chương trình Top Gear vào năm 2002 cùng với sự hỗ trợ tuyệt vời từ phía nhà sản xuất Andy Willman.

Nếu là người quan tâm đến những công nghệ xe hơi mới nhất, bạn có thể muốn Khám phá công nghệ G-Vectoring Control trên Mazda3  Sự hợp tác hoàn hảo đã mang về doanh thu lớn nhất cho nhà đài BBC, khi BBC mất đi Top Gear thì BBC cũng sẽ mất đi khoảng 4 triệu khán giả toàn cầu, đây lại là một mất mát lớn cho nhà BBC.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét