Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Hệ thống âm thanh siêu sang của xe Porsche Panamera


Mẫu xe Porsche Panamera 2017 là mẫu sedan hạng sang đứng đầu bảng của thương hiệu xe sang của Đức. Mẫu xe này cũng được sử dụng hệ thống âm thanh thuộc hạng siêu sang Burmester  với 21 loa cùng công suất 1.455 watt, cho âm thanh tuyệt đỉnh.

>>> Những lưu ý khi điều khiển xe ba bánh?

Công bố một loạt hình ảnh chụp chiếc xe Panamera 2017 thế hệ mới trong studio cũng đã cho thấy gần như rõ ràng hoàn toàn phần thiết kế bên ngoài xe và cho thấy  một phần nội thất của xe. Phiên bản xe xuất hiện được cho là phiên bản Panamera Turbo đi kèm với hình ảnh động cơ V8 4.0L Turbo sẽ hứa hẹn tạo nên những bước đột phá về hiệu suất cũng như về vận hành.
 
Bố trí hệ thống 21 loa trên xe Porsche Panamera 

Khi nói đến thế hệ mới nên gần như mọi chi tiết được thay đổi trên mẫu xe Panamera 2017. Xe thay đổi từ động cơ, đến phần hộp số, thiết kế khung sườn cho tới các chi tiết hoạt động trong nội thất. Thiết kế bên ngoài vẫn giữ đường nét chủ đạo của dòng Panamera nhưng lại được làm tinh tế, có cập nhật theo triết lý mới của hãng Porsche.

>>> Giới thiệu về phương tiện xe ba gác

Đặc biệt nổi bật hơn cả ở phần nội thất chính là hệ thống âm thanh của mẫu xe sang này
Sau khi hãng Porsche trình làng mẫu xe coupe 4 cửa là Panamera thế hệ thứ hai, thì hãng cũng đã nhấn mạnh tới hệ thống âm thanh loa cao cấp 3D của thương hiệu Burmester. Hệ thống loa này nổi bật lên với những con số cực kì đáng nể: với 8 âm ly, gồm 21 loa với tổng công suất lên tới 1.455 watt. Trong số 21 loa đó thì có 8 loa trầm, và 3 loa đánh dải âm trung, cùng 2 loa dải rộng, có 7 loa tuýt tơ và một sub ở phía đường sau. Có thể nói đây là một nâng cấp đáng kể so với thiết kế 16 loa trước đây.

>>> Những bước cải tiến vượt bậc của xe lôi

Hãng xe Porsche khẳng định rằng với hệ thống âm thanh mới này sẽ đem đến một không gian rạp hát, sống động, cực kì trung thực bên trong cabin xe, nhờ có những âm ly hạng D vô cùng mạnh, mạnh hơn trước tới 40% đồng thời lại giúp tiết kiệm năng lượng hơn. Hệ thống âm ly này chỉ nặng có 14,3 kg cùng mức độ hiệu suất đạt 95% và có thể mang đến công suất 400 watt cho một loa sub riêng biệt, thật là ấn tượng.



 

Nội thất sang trọng của xe Porsche 

Nhằm hỗ trợ cho hệ thống phát âm thanh chính đó là công nghệ xử lý Auro 3D được phát triển bởi Galaxy Studio thương hiệu đến từ Bỉ, việc này đem đến khả năng tái tạo âm nhạc 3D cho người dùng trải nghiệm âm thanh như tại các buổi hòa nhạc. thêm vào đó, hãng xe Porsche còn khẳng định mình là hãng duy nhất sử dụng hệ thống chuyển đổi chuyển động khí của Burmester cho kênh phía trước của ô tô. Ở kênh giữa giờ đây còn được tích hợp thêm công nghệ 2 chiều đi cùng với một loa lớn AMT.

>> Đọc thêm:  Hãng Mercedes có doanh số gấp đôi BMW

Với chừng ấy có vẻ vẫn vẫn còn chưa đủ nói lên hết công nghệ âm thanh mới của hãng Porsche. Mọi driver trong hệ thống âm thanh Burmester này đã được trang bị thêm cả lưới nhôm chống xoắn với trọng lượng nhẹ. Thêm nữa, chúng còn được tối ưu vị trí để tránh tình trạng thất thoát âm thanh và làm giảm hiệu năng của nhac, mang lại chất lượng âm lớn nhất ở 126 db.


>>> Đọc thêm: Chuyện cảnh sát tạm giữ trái phép siêu xe để lái thử
 
Theo hãng xe Porsche, hệ thống âm thanh này sẽ có thể phát huy năng lực tốt nhất khi chơi nhạc ở độ phân giải cao và không cần nén. Dù vậy, thì khi kết nối thiết bị qua Bluetooth, hay khi nghe radio hay các file nhạc dạng mp3 thì hệ thống âm thanh này vẫn thể hiện rất tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét