Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Giới thiệu siêu xe đạp vận tốc lớn hơn 140km/h

Bạn sẽ bất ngờ với thiết kế siêu xe đạp với vạn tốc có thể đạt lên đến 145km/h. Chiếc siêu xe đạp đặc biệt này có tên là Arion1 Velocipede. Đây là thiết kế xe đạp được mong chờ sẽ tạo nên bước tiến mới cho xu hướng sản xuất phương tiện thân thiện với môi trường.

>>>>> Xem thêm:  Xe ba gác

Thiết kế của siêu xe đạp Arion1 Velocipede

Thiết kế hệ thống khí động học cao gấp 40 lần Buggati Veyron là 1 trong những lí do khiến vận tốc xe có thể lên đến 145 km/h. Thiết kế ấn tượng này, chiếc Velocipede có tốc độ tối đa lên tới 145 km/h còn có thể tạo ra điện năng đủ dùng cho một căn hộ thông thường. Hiện giờ, chiếc Arion1 Velocipede đang được phát triển với tham vọng trở thành chiếc xe đạp nhanh nhất trong lịch sử con người
Người điều khiển sẽ nằm ngang khi sử dụng siêu xe đạp

Siêu xe đạp Velocipede là sản phẩm của ULVT, đây là một nhóm sinh viên đang theo học Đại học Liverpool, Anh. Nhóm hiện đang nuôi tham vọng giúp ULVT vượt qua kỷ lục 133,7 km/h, một kỉ lục do chiếc xe đạp của TU Delft và Đại học VU Amsterdam từng xác lập.

>>>>> Xem thêm: Xe ba bánh

Siêu xe đạp Arion1 đã được sản xuất và đưa vào thử nghiệm thực tế vào năm 2015. Chiếc xe đạp kỳ dị này sẽ được thử tài tại Hội thi tổ chức tại Battle Mountain, Nevada, Mỹ.

>>>>> Xem thêm:Trải nghiệm – Đi xe Tuk Tuk ở Thái Lan

Nó không phải loại xe đạp bình thường mà bạn có thể dùng để đi dạo trên đường phố. Bởi người điều khiển sẽ gần như nằm ngang, gần mặt đất hết mức. Kiểu nằm để đạp xe, theo Ben Hogan anh một sinh viên đồng thời cũng là đội trưởng của nhóm ULVT cho biết.

Lớp vỏ của Arion1 được làm từ chất liệu sợi carbon rất nhẹ, đồng thời hình dáng được tối ưu của chiếc xe này sẽ giúp cho xe có thể xé gió để lướt đi nhanh hơn. Thân hình kỳ dị của Arion 1 giúp tăng tính khí động học của thân xe và giảm tối đa sức cản của không khí

xe đạp
Thiết kế siêu xe đạp Arion 1

Thiết kế của Arion1 sử dụng chung một nguyên lí với thiết kế của cánh máy bay. Đây là kiểu thiết kế dạng giọt nước ngược, nhằm giúp lướt đi nhanh nhất có thể. Phần đầu của chiếc xe đạp này sẽ có kích cỡ nhỏ nhất, cùng vị trí gần như nằm ngang của người điều khiển sẽ giúp giảm lực cản của không khí tới mức tối đa.

>>>>> Xem thêm: Xe lôi

Vị trí của người đạp xe sẽ chỉ là 13cm tính từ mặt đất. Người này sẽ phải tạo ra năng lượng 700 watt để có thể giúp xe đạt tốc độ tối đa.

Siêu xe đạp có lượng khí thải bằng 0, cân nặng gần 25kg và có mức tiêu thụ năng lượng hiệu quả là 98,4%. Nếu hiện thực hóa được mục tiêu thành công, chiếc xe này sẽ có tốc độ cao gấp đôi kỷ lục của xe đạp thường hiện nay.

Có thể nói việc đưa một thiết bị sức người lên vận tốc 145 km/h là một nhiệm vụ cực khó khăn, song với hướng đi đúng thì điều này là hoàn toàn khả thi.
>>>>> Đọc thêm: Thiên đường của siêu xe giá rẻ - Dubai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét