Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Trải nghiệm – Đi xe Tuk Tuk ở Thái Lan

Khi đến du lịch tại đất nước chùa Vàng sẽ không thể bỏ qua những chuyến trải bằng xe tuk tuk trên đường phố. Đi xe Tuk Tuk là một trải nghiệm thú vị không nên bỏ lỡ khi đến với Bangkok.

Khám phá phương tiện di chuyển Tuk tuk ở Bangkok

Trải nghiệm – Đi xe Tuk Tuk ở Thái Lan
Xe tuk tuk đã trở thành trải nghiệm không thể thiếu khi đến Thái Lan

 >>>> Sử dụng xe ba gác sao cho hợp lý nhất?

Ở những nơi khác nhau ở châu Á, xe tuk-tuk được gọi bằng những cái tên khác như: xe kéo, xích lô hoặc moto taxi. Chiếc xe vừa đi vừa nổ lắp bắp này đã thay thế xe kéo bằng sức người và trở thành một nét đặt trưng thu hút khách du lịch đến với Thái Lan. Tại Campuchia, người dân gọi tuk-tuk là một chiếc xe máy kéo ; tại Ấn Độ, tuk tuk chỉ đơn giản là xe kéo; tukl tuk ở Ấn Độ được sơn màu đen và vàng đặc trưng. Tại Thái Lan xe tuk-tuk có xu hướng có thêm chỗ để chân, cho hành khách chỗ ngồi thoải mái hơn và giảm chiều cao một chút so với các phiên bản khác.

Nét đặc biệt của xe tuk tuk

Loại xe tuk tuk ở Bangkok chạy bằng một chiếc xe tay ga động cơ hai kì, xe chạy phát ra âm thay tuk tuk vui tai đặc trưng vậy nên người ta dùng đặt luôn tên cho xe. Những nét cá tính khác nhau của những người tài xế được thể hiện trong việc trang trí xe tuk-tuk của họ, nhằm thu hút du khách. Những ánh đèn neon nhấp nháy, những chiếc loa phát âm nhạc lớn. Xe Tuk tuk luồn lách rất giỏi, chở khoảng 4-5 khách, được ưu ái sử dụng cho các lộ trình ngắn trong các thị trấn, trong thành phố, tốc độ tối 40 km/h, ấy nhưng mà nếu bạn không luôn miệng nhắc nhở, thì các vị tài xế sẵn sàng đạp ga rất mạnh với tốc độ cao hơn nhiều.

>>> Mua xe ba bánh ở đâu tốt nhất hiện nay?

Làm sao để bắt một chiếc tuk-tuk

Trải nghiệm – Đi xe Tuk Tuk ở Thái Lan
Không khó khăn để gọi cho mình một chiếc xe tuk tuk
Xe tuk tuk là một chiếc xe phục vụ cho du lịch nên dù bạn là du khách mới tới Bangkok lần đầu, thì cũng không hề gặp trong việc tìm một chiếc xe. Tài xế tuk tuk, họ rất nổi tiếng trong việc tìm kiếm khách hàng cho mình trong các khu du lịch. Khhi phát hiện ra khách du lịch họ sẽ liên tục bấm còi inh ỏi để gây chú ý, hay luôn miêng tươi cười gọi Hello. Đấy! bạn sẽ khó khăn trong việc gọi cho mình một chiếc tuk tuk, có lưu ý là trong giờ cao điểm thì sẽ mất thêm chút thời gian chờ được phục vụ.

>>> Sử dụng tay côn xe lôi sao cho đúng cách

Tài xế xe tuk tuk sang chảnh nhưng lại rất đáng yêu

Các tài xế lái xe tuk tuk ở Thái Lan đa số đều nói được tiếng Anh, nếu bạn gặp một tài xế không biết dùng tiếng Anh thì ngôn ngữ cơ thể sẽ xóa nhòa tất cả. Họ là những tài xế đáng yêu và nhiệt tình, họ sẵn sàng trở thành những hướng dẫn viên du lịch hài hước. Tuy nhiên, trong giờ tan tầm hay với khoảng cách di chuyển xa thì họ vẫn sẽ phải từ chối chở bạn đấy. Đôi khi bạn mặc cả quá thấp cũng khiến họ không tham gia thương lượng với bạn nữa đâu.
>>> Giới thiệu cấu tạo của một chiếc xe đua F1

Giá tiền khi đi xe tuk tuk

Khi đi xe tuk-tuk bạn sẽ phải thương lượng giá với người tài xế trước vì xe không có đồng hồ tính tiền. Cũng nên cẩn thận coi chừng bị lừa đảo nhé! Sẽ có những móc nối giữa tài xế và các cửa hàng bán đồ trang sức, tiệm vải, hay cửa hàng lưu niệm,.. Để cả hai không mất thời gian bạn nên thỏa thuận rõ ràng trước để được đến ngay nơi mình mong muốn. Giá đi xe tuk tuk dao động trong khoảng từ 50 đến 100 baht/chuyến, xa hơn sẽ từ 150 đến 200 baht/chuyến . Lưu ý là không cao hơn 250 baht cho những di chuyển khu vực gần trong nội thành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét