Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Malaysia cân nhắc việc bán thương hiệu xe Lotus

Thương hiệu xe thể thao sang trọng thuộc sở hữu của hãng xe Proton Malaysia đã khiến không ít hãng xe khác phải gato.

Trong suốt 20 năm trời sự uy tín cùng lượng bánh gato không để đâu cho hết, nhưng hãng lại có dự định bán đi thương hiệu xe thể thao Lotus, lí do được đưa ra là việc khó khăn về nguồn vốn đã vượt qua tầm kiểm soát của hãng. Đầu tiên, nói đến Lotus là nói đến hãng chuyên sản xuất xe thể thao và xe đua của Anh, thương hiệu này được lập năm 1952 do kỹ sư Colin Chapman. Thương hiệu Lotus không ít lần tham gia các cuộc đua F1 tính từ năm 1958 cho đến 1994 và cũng đã giành chiến thắng trên 79 chặng đua.

>>> Tại sao xe ba bánh FUSHUIDA lại được nhiều người tin dùng đến vậy?


Malaysia cân nhắc việc bán thương hiệu xe Lotus
Thương hiệu xe thể thao Lotus

Anh hùng Lotus cũng có những lần chuyển giao, vào năm 1986 quyền sở hữu được giao cho cho General Motors. Đến năm 1993 thì hãng xe Mỹ lại bán thanh niên Lotus cho doanh nhân người Ý là Romano Artioli với mức giá hơn 50 triệu đô la. Người hùng khá truân chuyên này chính thức thuộc sở hữu của hãng Proton năm 1996, lúc này Lotus gần như bơi trong tình trạng phá sản và được bán với mức giá rất hời. Khi đến với hãng mới, thương hiệu Lotus chủ yếu tập trung vào lĩnh vực xe hơi, cũng như các loại động cơ. Lợi nhuận chủ yếu mang lại từ việc chế tạo động cơ, khi được Proton mua lại thì các chuyên gia, các nhà phân tích đã đánh giá rằng để Lotus phục hồi là chuyện không thể.

>>> Loại xe lôi ba bánh nào tốt nhất trên thị trường?  

 Cũng đã có những màn dọa ma, những kinh nghiệm để đời cho ông chủ Proton, khi chứng kiến cảnh General Motors – một tập đoàn hùng mạnh phải lỗ chổng vó vì Lotus, vào năm 1986_ 1993, 90 triệu đô la chính là cái giá mà hãng này phải trả để bù lỗ. Cũng không nằm ngoài những trường hợp trên, Proton cũng đã không cân nổi Lotus, việc hãng này có ý định bán lại thương hiệu Lotus quả thực có thể hiểu phần nào. Theo nhiều nguồn tin thì hiện giờ có Suzuki, Renault, PSA đang quan tâm đến Lotus. Về phía Lotus thì vẫn chưa chính thích công nhận việc giao bán thương hiệu Lotus.

>> Siêu mô tô “đẹp xuất sắc” vạn người mê 


bán thương hiệu xe Lotus
Việc Proton nhượng lại Lotus chỉ còn là vấn đề thời gian

 >>> Giới thiệu xe ba gác giá rẻ nhất Việt Nam

Thực tế thì mối tình Proton và Lotus cũng đã không phải lần đầu đối mặt với thông tin chia tay. Cách đây 5 năm cặp đôi cũng đã có nguy cơ chia lìa, khi Proton đối mặt với việc phá sản, tuy nhiên sau đó họ lại được mua lại bởi tập đoàn lớn khác. Vào năm 2014 thông tin về việc Lotus chắc chắn phải được bán gần như là chắc chắn, nhưng Proton vẫn cố gắng duy trì sản xuất với mong muốn vực lại thương hiệu xe thể thao danh tiếng này. Giờ nhìn lại tình hình thực tế thì có vẻ như những cố gắng của Proton có vẻ không mấy khả quan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét