Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Ngắm nhìn phiên bản xe đua chuyên nghiệp Lexus LC500 2017

Phiên bản xe đua này dù chưa Mặc chính thức được bán ra tại thị trường nhưng chiếc xe LC500 2017 của hãng xe sang Lexus đã được hẳn một đội đua nâng cấp để chính thức cho tham gia vào mùa giải GT Race 2017 trong năm tới.

 Theo như thông tin chính thức được công bố thì chiếc xe Lexus LC500 được tạo ra là nhằm mục đích cạnh tranh trực tiếp ở trong phân khúc xe GT500 trên đấu trường đua xe chuyên nghiệp. Mẫu xe mới này được Gazoo Fracing phát triển, và trở thành siêu xe đua LC500 super GT này với tham vọng sẽ thay thế hoàn toàn chiếc xe RCF vốn đang được đội đua này sử dụng trong mùa giải GT cup tại Nhật Bản.
 >>> Có thể bạn quan tâm đến mẫu xe ba bánh gây sốt hiện nay.

 Lexus LC500 2017
Phiên bản đua chuyên nghiệp của Lexus LC500 2017

>>> Cùng tìm hiểu về các hãng xe ba gác uy tín trên thị trường
Với phiên bản xe đua này thì mẫu xe đã được trang bị một khối động cơ gồm 4 xi-lanh 2.0L - Twin-turbo thay vì sử dụng khối động cơ V8 5.0L như trước kia ở trên phiên bản thương mại. Thiết kế của động cơ này có thể tạo ra được công suất lên đến 600 mã lực, với sức mạnh truyền lực tới bánh sau thông qua phần hộp số tuần tự với 6 cấp, thiết kế này nhằm đảm bảo sự phù hợp với những tiêu chí ở trên đường đua cũng như các quy định riêng về tiêu chuẩn dành cho xe đua. Cũng như chiếc xe đua ở giải DTM thì phần trọng lượng chiếc xe này cũng giới hạn ở mức 1.020kg , bởi vì xe sử dụng thân hoàn toàn bằng vật liệu carbon nên nhẹ và bền chắc. Với phần cấu trúc khung monocoque cùng với đó là hệ thống khung chống lật và khung chống va nằm ẩn bên dưới lớp vỏ xe, nó sẽ bảo đảm luôn an toàn tuyệt đối cho tay đua trong mọi tình huống va chạm khi thi đấu. Có thể bạn chưa biết đến những tính năng đặc biệt của xe lôi ? Thêm vào đó xe sử dụng hệ thống treo hoàn toàn mới, hệ thống treo mới này giúp cho gầm xe chỉ cách mặt đường khoảng 40mm, chưa hết, xe đua còn được trang bị sử dụng hệ thống bánh xe chuyên nghiệp từ thương hiệu ADV với hệ thống phanh Brembo và phần lốp đua Bridgestone Potenza chất lượng cao.



phiên bản xe đua chuyên nghiệp Lexus LC50
Hình ảnh phần đuôi của chiếc LC500 2017

Thiết kế ở phần thân xe được làm lại hoàn toàn bằng loại sợi carbon với các cánh gió được bố trí chạy dọc thân xe. Những cánh gió đuôi này có kích thước lớn, các cánh gió 2 bên cản xe lớn, cùng hộc hút gió lớn, trang bị gương chiếu hậu và phần cửa xe được thiết kế để có thể mở ra theo nhiều hướng khác nhau, điều này đã tạo ra sự thuận lợi cho việc lên xuống xe diễn ra nhanh chóng có các tay đua. Không thể không dùng từ tỉ mỉ, chau chuốt về sự thiết kế cho toàn bộ thân xe, chiếc xe đua chỉ giữ lại các chi tiết đặc trưng của dòng xe LC500 như: phần lưới tản nhiệt trước, thiết kế đèn pha cùng đèn hậu. Riêng phần nóc xe đã được thay đổi, nó được thiết kế thấp hơn và được vuốt về phía sau nhiều hơn, sự thay đổi này tạo độ khí động lực học cao nhưng vẫn đảm bảo khả năng chống lật cho xe với bình nhiên liệu có kích thước lớn nằm ngay sau ghế lái của tay đua, xe trang bị hệ thống ống xả bằng magie đặt nằm ngang 2 bên hông xe đua. Do những chính sách về bảo mật mà những thông số cụ thể vệ nội thất, chưa được tiết lộ, song vào tháng 9 này thì chiếc xe đua sẽ sẵn sàng cho mùa giải đua xe GT 2017.
Bài viết xem thêm:

Bị hấp dẫn bởi phụ kiện của chiếc Renault Kaptur 

 Những lí do khiến thiết kế cửa sổ giời không được “sủng ái” tại Việt Nam  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét