Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Những kinh nghiệm sai lầm cần tránh khi lái xe

Chúng ta đã biết, chiếc ôtô cũng đã trải qua lịch sử hàng trăm năm phát triển và với sự phát triển của công nghệ ngày nay khiến chúng lại càng trở nên hiện đại hơn, ấn tượng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, team tài xế vẫn giữ cho mình những kinh nghiệm, được truyền miệng và giữ cho mình như là một bí quyết xịn nhất nhưng thực ra lại trật lất.

Không thể phủ nhận tác dụng của việc học hỏi kinh nghiệm từ các tài xế trong sử dụng xe là rất nên, song có đôi khi lại có những kinh nghiệm truyền miệng không đúng, kinh nghiệm “trật lất” lại được truyền miệng nhanh chóng cả mặt thì lại là một vấn đề nguy hiểm. Dưới đây sẽ là 5 kiểu kinh nghiệm sai lầm mà các bạn hãy tránh để có thể trở thành anh lái xe thông minh nhất: Những điều cần lưu ý khi điều khiển xe ba bánh trên đường.

 Việc Camera bắn tốc độ có thể qua mặt được
Đối với anh em tài xế mà nói thì việc bị bắn tốc độ và được nhận vé phạt vào một ngày đẹp trời sẽ luôn luôn đen đủi, đó là một điều đáng sợ nhất ở trên đường. Để có thể cố tình tránh né trường hợp này thì nhiều anh em đã tính cách qua mặt các thiết bị ghi hình, như việc gập biển số, tráo đổi biển tự động ,… nhưng cũng nói luôn là những mánh khóe đó sẽ không giúp anh em được lâu đâu, mà còn khiến mọi người bị phạt thêm lỗi, lúc đó thì sẽ “nhọ” gấp đôi.

Những kinh nghiệm sai lầm cần tránh khi lái xe
Bạn sẽ thoát được camera bắn tốc độ nếu chạy với tốc độ 320km/h

Anh em tài xế cũng truyền tai nhau không ít về các loại keo dính có thể làm loá biển số xe khi camera ghi hình quét qua. Nhưng trên thực tế thì các loại keo này gần như không có tác dụng gì mấy. À thực ra thì cũng có cách giúp bạn thoát khỏi ghi hình của camera đó là, bạn phải chạy xe nhanh hơn tốc độ ghi hình của camera, cớ 320km/h, lúc đấy bạn alf “quái xế” thì đến với các anh canh camera cũng chào thua bạn. Tất cả những tính năng của xe lôi hiện nay.

 Sử dụng xăng cao cấp tốt hơn là dùng xăng thường
Vẫn biết sức mạnh của câu “tiền nào của nấy” nhưng trong trường hợp này thì nó không được đúng như vậy. Mặc dù không thể phủ nhận việc dùng nhiên liệu chất lượng cao sẽ chống được các hiệu ứng kích nổ có thể gây hại cho động cơ, song theo các nghiên cứu đã chứng minh rằng: loại xăng đắt tiền sẽ không hề đem lại phép màu gì cao siêu hơn xăng thường cho xế yêu của bạn. Vì vậy bạn nên sử dụng loại xăng theo như chỉ dẫn của nhà sản xuất, thế là ok.

 Xe của bạn xe có màn cháy nổ như phim Mỹ khi bị bắn trúng bình xăng 
Khi xem phim Mỹ thì những cảnh cháy nổ luôn rất hoành tráng và oanh liệt, tất nhiên là nguy hiểm level max. Song hiệu ứng cháy nổ đó chỉ là gia vị của các đạo diễn phim mà thôi. Ở đời thực thì nếu xe hơi bị trúng đạn vào bình xăng thì hoàn toàn không thể nổ như bom được. Ngay đến cả một chiếc xe bồn trúng đạn cũng sẽ khó mà nổ hoành tráng đến vậy. Nguyên nhân là do không có đủ oxy đến cung cấp cho một vụ nổ “vi diệu” đến vậy. Cùng tìm hiểu những cầu chuyện bên lề về xe ba gác.

Sẽ tốt hơn nếu không khóa cửa thoát hiểm
Team tài xế vẫn rỉ tai nhau về việc khi xảy ra tai nạn xe thì mọi người sẽ dễ dàng thoát hiểm nếu như cửa thoát hiểm đã được mở sẵn ra. Đây đích thị là một thông tin sai lầm, bởi lẽ, khi cửa thoát hiểm của xe không khóa, khi xe đang chạy thì lúc xảy ra tai nạn thì cửa thoát hiểm lại trở thành mối nguy hiểm được tặng thêm cho bạn. Bạn có thể văng ra ngoài hay cửa xe va đập khiến bạn bị thương.



sai lầm cần tránh khi lái xe
Hãy khóa cửa thoát hiểm

Sắm xe càng xịn thì khi phải cần đến dịch vụ cao cấp cho tương xứng
Ừ thì khi bạn đã có tiền sắm hẳn xế xịn để đi thì bạn cũng chẳng ngán gì chi thêm tiền cho các khoản dịch vụ kiểm tra cao cấp. Thế nhưng, thực tế thì, dù xe của bạn có cao cấp cách mấy thì vẫn sẽ có những công đoạn kiểm tra, bảo dưỡng bằng tay chứ máy móc hiện đại cũng chịu. 

 Bài viết khác:

> Những lí do khiến thiết kế cửa sổ giời không được “sủng ái” tại Việt Nam

> Điểm ấn tượng nhất trên Honda Civic 2016



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét