Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2016

Câu chuyện về những phương tiện giao thông tại Anh

Nước Anh lâu nay luôn có những hình ảnh về sự thân thiện trong việc đi lại, các phương tiện giao thông thậm chí đã trở thành “đặc sản” của xứ sương mù.

Những chiếc xe buýt cao lớn, có thiết kế 2 tầng chở hàng chục người ở tầng trên, tầng dưới, các thanh niên này lăn bánh bon bon trên các con đường về thủ đô Luân Đôn hay rẽ đi đến các thành phố, thị trấn của khắp xứ Anh quốc. Xe bus 2 tầng là thứ đặc sản không thể không thử khi đến Anh Xe đã đep, ghế lại còn êm, lại cộng thêm đường xá tốt nên đi xe rất êm ái, đôi khi có cảm giác như không còn nghe tiếng máy nổ, tuyệt đối không có dằn xóc.
 >>  Những điểm cần lưu ý khi sử dụng xe ba bánh ?
 Các hành khách hoàn toàn có thể ngả ghế để nghỉ ngơi và thỏa sức trải nghiệm. Vé xe buýt cũng được bán rất linh hoạt, người đi có thể trả cho toàn bộ lộ trình hay có thể mua chỉ một lần nhưng lại thanh toán cho di chuyển cả một ngày hoặc cả tuần đi lại nếu hành khách trả cho một tháng thì còn được giảm giá.

Câu chuyện về những phương tiện giao thông tại Anh
Bus 2 tầng ở nước Anh

Loại phương tiện xe buýt 2 tầng thường chạy những tuyến đường dài 60 đến 70 km. Với những tuyến ngắn hơn thì xe buýt 1 tầng sẽ chạy. Ở trên xe bus 2 tầng, chỉ có tài xế, hành khách tự giác trả tiền xu hoặc tiền giấy cho tài xế. Trên các tuyến đường ở Anh đều có trạm chờ xe buýt, để làm công tác đón, trả khách. Luôn có một làn đường ưu tiên cho xe bus ở trên đường. Nhiều chiếc xe buýt có cả nhà vệ sinh để cho khách sử dụng cho hành trình dài. Với lộ trình của xe luôn thực hiện tuân thủ đúng giờ giấc. Đa số người dân thành phố sử dụng xe bus để đi lại. Các tuyến tàu điện ngầm Điều gây ấn tượng nhất ở thủ đô Luân Đôn và các thành phố là các tuyến tàu điện ngầm, tàu cao tốc. Tính riêng ở London thì đã có tới hơn 300 bến tàu điện ngầm.
 >> Những ưu điểm chỉ có ở loại xe lôi chở hàng ngày nay.

 Các tuyến tàu cao tốc cho phép kết nối các vùng miền của nước Anh. Giãn cách chạy tàu ở đây là từ 5 đến 10 phút sẽ ghé qua một ga, tốc đọ của tàu điện ngầm là gần 100km/giờ. Tàu có hệ thống cửa tự động, cùng hệ thống thông báo trên tàu rất thân thiện.

phương tiện giao thông tại Anh
Hành khách đọc báo trên tàu điện ngầm

Các chuyến tàu cao tốc giúp hành khách di chuyển với tốc độ hơn 200km/h, vô cùng êm ái. Khi đi tàu cao tốc số lượng hành khách đông nhưng lại rất trật tự, bạn có thể đọc sách, có cả báo miễn phí cho bạn nữa. Phương tiện giao thông với bố trí tay lái nghịch So với toàn thế giới, nước Anh có bố trí tay lái nghịch. Vô lăng xe được bố trí bên phải. Thôi thì sẽ trước lạ sau quen, nếu đến Anh mà muốn cầm lái bạn cũng sẽ cần thời gian để làm quen một chút.

>> Cần làm gì để xe ba gác chạy êm và tuổi thọ cao? 

 Tốc độ của các xe hơi cá nhân rất nhanh , song tại các điểm nút giao thông thì luôn có rào chắn và đường dành cho người đi bộ, người tàn tật. À còn về việc vượt đèn đỏ tại Anh, sẽ chẳng ai phạt bạn ngay, song hình ảnh vi phạm của bạn được ghi lại với đầy đủ thông tin và bạn sẽ nhận được giấy yêu cầu thanh toán tiền phạt, nếu cố tình chây lì bạn có thể bị truy tố luôn. Nói đi cũng phải nói lại, tuy những điểm cộng cho giao thông tại Anh là rất nhiều, song hành khách tại Anh cũng sẽ có những vấn đề gặp phải như: tàu điện ngầm quá đông, anh em phải đứng thay vì có ghế ngồi, do các camera công cộng ghi lại được chiếu trên TV, nên bạn sẽ thấy cảnh người say rượu trên đường, cướp giật,… Sau tất cả thì lại là ý thích của người dân.

Bài viết khác:

>> Điểm ấn tượng nhất trên Honda Civic 2016

 >> Vật liệu siêu cứng chế tạo phi thuyền trong không gian 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét