Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Những lí do khiến thiết kế cửa sổ giời không được “sủng ái” tại Việt Nam

Ở thị trường nước ngoài, cửa sổ giời có công dụng của cửa sổ trời khiến nó trở thành một phần trang bị hữu ích và được các tài xế đặc biệt yêu thích. Song, người quý thì ta lại không có quý, rõ ràng cửa sổ giời đã thất sủng tại thị trường Việt Nam.

 Những lí do có thể lí giải về việc cửa sổ trời bị thất sủng tại Việt Nam, đầu tiên,cửa sổ trời thường bị quên lãng là bởi vì khí hậu nhiệt đới gió mùa khắc nghiệt cộng thêm một điều kiện. Thêm nữa là đường xá khói bụi ở Việt Nam. Vào mùa đông và mùa xuân mưa dầm gió bấc, cửa sổ giời có nhưng cũng không mở cửa sổ trời, vào mùa hè nắng nóng mở cửa sổ trời sẽ làm mất lạnh điều hòa và vào mùa thu mát mẻ, có vẻ như là khoảng thời gian cửa sổ trời phát huy tác dụng song khói bụi ở Việt Nam thì lại hoàn toàn phản đối, nhiều khói bụi khiến tài xế không còn tha thiết mở cửa sổ trời đón gió.

>>> Những loại xe ba bánh tốt nhất trên thị trường.

 cửa sổ giời không được “sủng ái” tại Việt Nam
Cửa sổ trời bị thất sủng tại Việt Nam

Thiết kế cửa sổ trời thất sủng tại Việt Nam Bên cạnh đó thì các kỹ sư và những chuyên gia trong ngành đã nhận định, theo đó thiết kế cấu trúc thân nguyên khối giúp cho xe hơi trở nên cứng cáp và trở nên vững chắc hơn. Trong đó các nóc xe là một phần không thể tách rời được. Chính việc tạo một lỗ thông để làm cửa sổ trời ở trên nóc xe, thiết kế cửa giời khiến xe trở nên yếu đi nhiều.
 >>>Tại sao xe lôi lại được tin dùng đến vậy.

 Tiếp theo là một lí do nữa là, khi người dùng mở cửa sổ trời thì các luồng khí trong xe sẽ bị đảo lộn, việc trao đổi khí đảo lộn sẽ làm tăng thêm lực cản của xe đồng thời làm gia tăng tiếng ồn và khiến việc trò chuyện giữa người lái xe và người ngồi sau xe trở nên khó khăn hơn nhiều. Lí do thứ tư, cũng giống như các bộ phận khác của xe, cửa sổ trời cũng có nguy cơ hỏng hóc và còn việc sửa chữa bộ phận này cũng sẽ vô cùng tốn kém cho người dùng. Lý do thứ năm chính là cửa sổ trời sẽ có trọng lượng khá nặng cũng như chúng có thể tác động tới chi phí nhiên liệu của xe. Việc có thêm cửa sổ trời thì xe sẽ phải gánh thêm tầm khoảng từ 22,6kg đến 36kg, đối với bộ phận cửa sổ trời bằng thủy tinh gắn trên xe thông thường hoặc là khối lượng sẽ tăng từ 55kg đến 90kg đối với loại cửa sổ trời toàn cảnh của xe sang.
>>> Những mẫu xe ba gác mới nhất hiện nay.

thiết kế cửa sổ trời
Những chi phí tăng thêm khi xe có thêm cửa sổ trời


Lý do thứ sáu giải thích cho việc cửa sổ giời thất sủng đó là trọng tâm của xe cần phải đặt trên trục trước. Trong khi đó, thiết kế cửa sổ trời lại được đặt ngay ở nóc xe, thiết kế có thể khiến trọng tâm của xe lệch hẳn về phía sau. Bạn có thể để ý thấy rằng, chẳng có một chiếc xe đua nào sở hữu cửa sổ trời cả. Một điểm cuối cùng nữa là, để có tùy chọn này thì tài xế thường xuyên phải chi thêm một khoản phí nhỏ. Việc này khiến các công ty xe hơi hơn, họ khéo léo đưa vào các gói tùy chọn đi kèm với những tính năng cũng như tiện nghi cho xe, nhưng nhìn chung thì vẫn chưa thấy được sự thiết thực.

Bài viết khác:

>> Ngắm nhìn phiên bản xe đua chuyên nghiệp Lexus LC500 2017 

>> Những kinh nghiệm sai lầm cần tránh khi lái xe 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét