Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Sự cạnh tranh khốc liệt của hai ông lớn Lamborghini và Ferrari

Ông giời đã tạo ra Ferrari cớ làm sao mà con sinh thêm Lamborghini? Đây chính là sự trớ trêu nhất, bởi sự xuất hiện của cả hai ông lớn trên thị trường xe sang đã dẫn đến những sự đối đầu kinh điển, thú vị giữa 2 tên tuổi này.


Họ có cuộc cãi vã về bộ côn trên xe Ferrari của Ferrucio Lamborghini việc này là nguyên nhân ra đời của Automobili Lamborghini S.p.A. Hai ông lớn này so kè với nhau từng milimét một trên những chiếc Lambo và Ferrari đời mới. Tuy rằng thời đại của Ferrucio Lamborghini đối đầu với Enzo Ferrari cũng đã đi qua, song cuộc đối đầu của hai hãng siêu xe mang cái tên của hai huyền thoại này thì vẫn tiếp diễn và các fan cuồng lại cứ tiếp tục chứng kiến những màn so găng cân não về công nghệ chế tạo xe hơi.

>> Hướng dẫn chọn mua xe ba bánh chở hàng  

 Có thể kể đến cuộc so găng giữa mẫu xe Lamborghini Aventador Vs Ferrari F12 Berlinetta. Chưa nói đến các yếu tố như hiệu năng hay những kĩ thuật của từng xe, Ferrari sẽ trở nên tàng hình bởi Lamborghini như một cục nam châm thu hút sự chú ý. Cho dù ai đó hét lớn lên rằng trải nghiệm lái của xe Ferrari F12 cực kì “đỉnh” đi chăng nữa thì những fan cuồng cũng đang còn bận check in cùng với vẻ ngoài “thần thánh” của Lamborghini Aventador.

Sự cạnh tranh khốc liệt của hai ông lớn Lamborghini và Ferrari
Cạnh tranh trên chiến trường xe sang

Một bên có ngoại hình mạnh mẽ vô cùng khác biệt thì cũng sẽ là một điểm thu hút thực sự, đẹp thì có quyền mà. Trong thế giới của siêu xe, xe sang nơi cung cấp sản phẩm cho giới siêu giàu thì vẻ đẹp của thiết kế bên ngoài cũng quan trọng chẳng kém gì những hiệu năng sử dụng thực tế. Ánh mắt chữ AA miệng chữ O của người nhìn cũng chính là sự tự hào vô bờ của chủ nhân mà, sự tự hào đó cũng ngang phe với cảm nhận tốc độ 350km/h của người ngồi sau vô lăng xe. Hãng xe Lamborghini đã bắt đầu sản xuất siêu xe thay vì sản xuất máy cày như việc họ đã làm hơn 50 năm về trước. Chiếc siêu xe đầu tiên của hãng dường như là một bản copy vội vã của Ferrari. >> Lợi nhuận lớn từ dịch vụ chuyển nhà bằng xe ba bánh
 Nhưng bằng sự nỗ lực thì may mắn đã đến với Ferrucio Lamborghini khi bán thành công siêu xe cho 120 khách hàng, những người “dám” mua xe sang của công ty trước đó sản xuất máy cày. Khởi đầu khó khăn nhưng Lamborghini đã thành công. Theo thời gian thì sự thay đổi lớn đã diễn ra với hãng Ferrari vào những năm 90 của thế kỉ trước. Sau sự ra đi của nhà sáng lập tài ba Enzo Ferrari thì hãng như rắn mất đầu, . Họ rơi vào khủng hoảng và nợ nần trầm trọng. Vào đúng thời điểm hỗn loạn đó, Luca di Montezemolo tiếp quản Ferrari và chèo lái con thuyền gần đắm này vượt qua bão tố. Ferrari đã trở lại đà chiến thắng và tìm lại được ánh hào quang trên phố cũng như trên những cung đường đua.


 Lamborghini và Ferrari
Vẻ đẹp hầm hố và vận hành siêu khó của con cưng nhà Lambor

Vị cứu tinh Luca di Montezemolo đã đưa ra một quyết định gây tranh cãi, ông biến những siêu xe Ferrari trở nên dễ lái như Honda Civic, dòng xe chủ lực sẽ có động cơ đặt phía trước theo kiểu Grand Tourer. Quyết định này có thành công hay không thì bạn thấy rồi đấy! Ferrari vẫn sừng sững và tỏa sáng như một ngôi sao. Nhưng ở đâu đó về hướng Bắc thì những ông lớn Lamboghini vẫn nuôi một niềm tin bất diệt, những người đàn ông chuẩn men nhất sẽ thích những siêu xe có động cơ đặt giữa. >> Những lợi ích của xe ba bánh

Cũng kể từ đó thì phong cách đặc trưng của ông lớn đã được xác lập, mặc định và trở thành thương hiệu. Ferrari có thể làm mọi điều để mang lại cảm giác chân thực nhất cho người lái còn Lambor thì cứ tiếp tục cho ra đời những đứa con cưng bề ngoài siêu ấn tượng, cực kì khó lái, khó đến mức không thể tả được. Kiểu càng khó thì lại càng người muốn chinh phục, chắc vậy mà Lambor vẫn luôn có một lượng fanclub khủng khiếp. Vâng và cho đến bây giờ thì hai thanh niên vẫn cứ tranh đấu với nhau và chúng ta cứ thỏa sức chiêm ngưỡng, và trải nghiệm khi đủ đô na.

>> Những bệnh thường gặp ở bộ côn trên xe ba gác côn tay  

>> Siêu xe “sốt” có chứng tỏ người Việt đang giàu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét