Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Siêu xe “sốt” có chứng tỏ người Việt đang giàu ?

Có nhiều những biến động bất ổn về kinh tế, song độ tăng trưởng tốt về kinh tế của người giàu tại Việt Nam thời gian gần đây lại là một trong những yếu tố cơ bản tạo nên những cơn sốt siêu xe, xe sang.

>> Sự cạnh tranh khốc liệt của hai ông lớn Lamborghini và Ferrari

>> Đưa xe sang về nước bằng cách lách luật siêu ngoạn mục 

 Ngày càng có nhiều người Việt tham gia vào giới siêu giàu, cùng với việc sở hữu cả tá siêu xe.  Theo như số liệu thống kê, báo cáo của hãng tư vấn tài chính uy tín Knight Frank thì vào năm ngoái thì tại nước ta có tất cả là 168 người siêu giàu với khối tài sản lớn hơn 30 triệu đô la Mỹ, con số này đã tăng 12 người so với thời điểm năm trước đó, năm 2014. Khi xét theo độ tuổi của những nhóm người siêu giàu có khối tài sản lớn hơn 10 triệu đô là thì: tại Việt Nam có 48 người, tại Trung Quốc là 52 người, tại Mỹ là 56 người, tại Anh là 57 người.

 >>> Những điểm ấn tượng ở mẫu xe ba bánh mới nhất


người Việt và cơn sốt siêu xe
Tậu siêu xe sang chảnh là đủ để thiên hạ biết bạn “no đủ” mức nào

Căn cứ theo tính toán của báo cáo thịnh vượng thì đến năm 2025 con số người siêu giàu nước ta là 403 người thì Việt Nam sẽ là nước có độ tăng trưởng người siêu giàu nhanh bậc nhất trên thế giới, lên đến 140%. Có nhiều những người “no đủ” hơn, đâm ra việc phô trương hay đơn giản là chi tiền cho những món đồ hạng sang, những siêu xe độc lạ, những thú chơi xe thuộc các dòng hiếm trở thành sở thích và xu hướng của giới giàu có. Thể hiện sự giàu có của mình bằng cách sắm siêu xe rồi lại sắm thêm siêu xe, chính vì vậy mà năm 2015 thị trường siêu xe Việt Nam chứng kiến mức tăng > 30%, đã có không ít thương hiệu đạt mức tăng cao hơn. Cũng theo như số liệu thống kê của Cục Đăng Kiểm Việt Nam thì trong năm 2015 giới giàu có “no đủ” tại Việt Nam chi ra 10 000 tỉ đồng để các dòng xe siêu sang có giá từ 7 đến 50 tỉ đồng là 130 xe, và có khoảng gần 2000 chiếc xe có giá dưới từ 3 đến 7 tỉ đồng.

>>> Cùng khám phá lịch sử phát triển của xe lôi

 Nổi bật hơn cả, là sự hiện diện của khoảng 25 chiếc BMW i8 và 7 chiếc siêu xe Lamborghini Huracan được nhập về. Có những chiếc siêu xe nhập khẩu về với dạng secondhand và có những chiếc được nhập về chính hãng 100%. Những mẫu xe sang siêu cấp như Ferrari F12 Berlinetta, Bentley Continental GTC V8,.. cũng có mặt tại Việt Na.

cơn sốt siêu xe tại Việt Nam
Siêu xe vẫn còn sốt trong thời gian sắp tới

>>> Có gì đặc biệt ở mẫu  xe ba gác mới nhất thị trường 

Trong hai quý đầu năm 2016 đã chứng kiến sự dồn dập xuất hiện của siêu xe khủng tại Hà Nội và Sài Gòn. Xe siêu sang, xe mạ vàng của những ông lớn Rolls Royce, Bentley, … đã thu hút không biết bao nhiêu là sự tò mò, quan tâm. Chẳng nói đâu xa, chỉ thời gian gần đây thôi thì đại gia, tay chơi xe khét lẹt Minh nhựa đã chi ra 78 tỉ đồng để rước về em siêu xe sang chảnh thần gió Pagani Huayra về với gara vốn đã muốn chật kín vì siêu xe của mình. Thật là không thể tin nổi! Với độ chơi, chất và bất cần, cũng như nhu cầu phô trương giàu có chưa có dấu hiệu dừng lại thì chắc hẳn khán giả nước nhà sẽ còn được chứng kiến nhiều, nhiều nữa những mẫu xe siêu khủng khiếp của giới siêu giàu trong thời gian sắp tới.
Bài viết khác:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét