Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Hãng xe Kia quyết cạnh tranh với Toyota


Xu hướng sản xuất xe hơi chạy bằng nguyên liệu xanh, nguyên liệu thân thiện với môi trường đang ngày càng thu hút sự quan tâm của những người sử dụng và có nhu cầu sử dụng xe hơi. Giờ đây ngoài những thiết kế ngoại thất tinh tế, động cơ mạnh mẽ, nội thất sang trọng thì lượng khí thải hay độ thân thiện của xe hơi đó cũng là một thước đó quan trọng.

>>> Những thiết kế xe ba gác mới nhất trên thị trường


Hai hãng xe là Kia và Toyota cũng không nằm ngoài xu thế đó, họ cạnh tranh nhau quyết liệt trên phân khúc thị trường xe hơi chạy nhiên liệu xanh. Hãng Kia để thực hiện việc cạnh tranh của mình hãng cho ra 26 mẫu xe chạy điện nhiên liệu thân thiện, loại xe hybrid và xe plug-in hybrid kể từ nay cho đến năm 2020.



Mẫu xe Hyundai Sonata PHEV 2016

Hãng đã có những tiết lộ với giới truyền thông trên thế giới. Mới đây vị giám đốc điều hành của Hyundai – KIA đã cho biết trong  tổng số 26 mẫu xe chạy điện này sẽ bao gồm 12 mẫu hybrid, và 6 mẫu plug-in hybrid, có 2 mẫu xe điện và có 2 mẫu xe sử dụng nhiên liệu pin hydro. 


>>> Nên chọn loại động cơ nào khi mua xe ba bánh


Và như hiện tại thì, một trong số đó đã được chào bán ra thị trường, đó chính là mẫu plug-in hybrid Hyundai Sonata, nếu theo đúng như dự kiến thì đến cuối năm nay sẽ có một số cái tên khác cũng sẽ xuất hiện tại các showroom, như  làmẫu crossover hybrid KIA Niro concept và điều đặc biệt sẽ là bộ ba phiên bản khác nhau của Hyundai Ioniq đó là các phiên bản EV, Hybrid, Plug-in Hybrid.
Theo như đại diện của hãng Hyundai-KIA tin rằng kế hoạch này của họ sẽ cho phép liên doanh Hàn Quốc có thể đủ tiềm năng cạnh tranh cùng với người khổng lồ là hãng Toyota trong lĩnh vực xe xanh đầy triển vọng và tiềm năng này. Trong khi mà sự phong phú về sản phẩm cũng như sự đa dạng về giá cả, cũng như sự hợp lí của giá cho từng sản phẩm sẽ là điểm cốt lõi để thu hút khách hàng.


>>> Vì sao thị trường xe lôi trở nên nhộn nhịp hơn hẳn





Mẫu xe KIA Niro hybrid concept

Nếu mọi việc thứ diễn ra thuận lợi và theo đúng như kế hoạch với đầy đủ 26 mẫu xe được ra mắt đúng như tiến độ, thì ước tính tập đoàn Hyundai-KIA sẽ bán ra được khoảng 300 000 xe xanh trên thị trường thế giới kể từ nay cho tới năm 2020.

>>> Xem thêm: Việt Nam nở rộ triển lãm các cuộc cạnh tranh xe nhập và xe lắp giáp

Trong khi đó thì theo số liệu thống kê mới nhất của tờ báo Automotive News, thì năm 2015 vừa qua, hãng xe Hyundai đã bán được 42 900 xe chạy hybrid và xe xanh plug-in hybrid, cùng 300 xe pin nhiên liệu hydro, số còn lại với KIA là 18 735 xe hybrid và 8.450 xe  điện. So với người khổng lồ, ông lớn Toyota, thì trong  năm vừa qua hãng này đã bán ra trên thị trường toàn thế giới số xe là 1,2 triệu xe hybrid và xe plug-in hybrid.

>>> Xem thêm: Hãng Honda tiếp tục ra mắt thị trường Asean Honda Civic 2016

Có thể thấy Huyndai Kia đang dần cố gắng thực hiện kế hoạch của hãng để thực hiện ước mơ cạnh tranh với ông lớn Toyota, và hãng Toyota thì vẫn luôn quan tâm đến phân khúc thị trường xe xanh. Mong rằng 2 hãng xe sẽ cho ra đời những mẫu xe chạy nhiên liệu xanh thật ưu Việt, thật nhiều tính năng và sự tiện lợi, và tất nhiên rồi, mức giá thật là hợp lí.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét