Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Xe đua F1 của Ferrari giành chiến thắng tại Singapore

Chiến thắng của tay đua Sebastian Vettel của đội đua Ferrari Scuderia, đã mang đến rất nhiều cảm xúc cho người hâm mộ. Anh đã cầm lái SF15-T để rồi xuất sắc vượt qua 19 đối thủ để giành lấy chiến thắng chung cuộc.

>>>  Những điều tuyệt vời chỉ có ở xe lôi

 Cuối cùng thì chặng đua thứ 13 của Singapore Airlines Grand Prix vừa mới chính thức khép lại với kết quả là phần thắng thuộc về tay đua Sebastian Vettel của đội đua Ferrari Scuderia. Tay đua này đã kết thúc 61 vòng đua với thành tích là 2h1 phút- 22,118 giây, thành tích này nhanh hơn đối thủ của anh là Daniel Ricciardo một tay đua của của đội Red Bull-Renault 1,4 giây và người đồng đội Kimi Raikkonen 17,1 giây.

Chiến thắng này bên cạnh sự xuất sắc của tay đua Vettel thì không thể không nhắc tới chú ngựa sắt chiếc xe đua F1, SF15-T của hãng Ferrari. Chiếc xe SF15-T tập trung những công nghệ tiên tiến bậc nhất mà Ferrari hiện đang sở hữu. Thiết kế thân xe liền là một khối bằng vật liệu bằng sợi carbon, rất nhẹ. Thiết kế những cánh gió vô cùng phức tạp được các kĩ sư tính toán kĩ càng nhằm đem lại khả năng cân bằng cũng như khả năng tăng trọng lực tác động lên phần thân xe.

Sebastian Vettel dẫn đầu suốt 61 vòng đấu
Sebastian Vettel dẫn đầu suốt 61 vòng đấu

>>> Những mẫu xe ba gác đẹp nhất trên thị trường hiện nay

Chiếc SF15-T được gắn phần cánh gió với nhiều lớp giúp xe tăng khả năng bám đường . Xe còn có ít nhất 10 cánh được gắn ở ngay phần mũi nhằm vào hướng luồng gió thổi vào hệ thống phanh và toàn bộ hệ thống tản nhiệt. Phần thân của chiếc xe cũng được thiết kế vô cùng thuôn gọn, thiết kế này nhằm giảm lực cản tối đa. Chưa hết, phần mũi xe có tác dụng hấp thụ những xung lực nhằm bảo vệ sự an toàn của tay đua trước những vụ va chạm trực diện nguy hiểm. Thêm nữa phần thân xe được ép bằng loại sợi carbon nguyên khối siêu cứng, song lại rất nhẹ.

Chiếc xe đua SF15-T
Phần đầu chiếc xe được bố trí hơn 10 cánh gió khác nhau

Một điều đặc biệt ở thiết kế xe là thân sau xe cũng được thu gọn lại tương tự phần đuôi máy bay phản lực, việc này nhằm tăng lực ép xuống mặt đường đua. Các cánh gió phía sau dạng vuông và ngắn hơn giúp cho xe chạy ổn định trên những góc cua của đường đua nhưng vẫn dễ dàng tăng tốc trên những cung đường thẳng.

>>>Loại xe ba bánh nào bán chạy nhất hiện nay? 

Xe SF15-T còn được trang bị hệ thống treo từ tính rất hiện đại, hệ thống làm mát bằng dầu và phần động cơ đã được cải tiến. Phải nói thêm nữa là xe có cỗ máy tăng áp đơn, V6, với dung tích 1.6 lít, sản sinh công suất tối đa trên 800 mã lực, đạt tốc độ tối đa 15.000 vòng/phút, thêm nữa là sự kết hợp với hộp số 8 cấp. Xe có vận tốc tua máy và công suất động cơ đã bị giảm theo như quy định, tuy vậy với trọng lượng toàn xe là 702 kg, thì chiếc xe SF15-T có thể đạt tới tốc độ tối đa là 320 km/h, chiếc siêu xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chưa đến 3s.

>> Thông tin đáng chú ý: Tìm hiểu chi tiết chiếc siêu bán tải F150 

Xe đua SF15-T được trang bị hệ thống tăng tốc hybrid cực kì mạnh. Cùng hệ thống MGU-K có thể đạt tới vận tốc tối đa là 50.000 vòng/phút và cót thể sản sinh năng lượng điện 120 Kw, ở mỗi vòng đua, xe SF15-T có thể thu hồi được 2Mj và lại phát ra 4Mj. Ngoài ra thì chiếc SF15-T còn được gắn thêm hệ thống MGU-H kết nối trực tiếp với bộ phận tăng áp nhằm thu hồi năng lượng và chuyển năng lượng qua pin. Phía bên trong thân xe được lắp hệ thống pin nặng tới 20 kg để tích trữ năng lượng dự phòng, điểm này giúp xe tăng tốc thật nhanh khi cần vượt qua đối thủ trên đường đua. Hãng xe Ferrari vẫn sử dụng chiếc lốp Pirelli cho xe đua F1 song phần vỏ ngoài có độ bám đường tốt hơn, đặc biệt là khi vào cua và khi tăng tốc, xe không hề bị trượt bánh.

>> Tin hot: Truyền hình BBC dừng mua bản quyền giải đua xe F1 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét