Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Xe Audi có tính năng nhận biết đèn đỏ thay cho tài xế

Giờ đây, khi thay vì lái xe phải chăm chăm chú ý để canh đèn giao thông, thì bây giờ bạn có thể thư giãn khi lái xe nhờ một tính năng mà hãng xe Đức mới tung ra thị trường. Những chiếc xe Audi với những chiếc ôtô tự động giao tiếp với hệ thống đèn tín hiệu trên đường vào cuối năm nay.

Chiếc xe được trang bị một màn hình trên cụm điều khiển ở phía trước của tài xế, cụm điều khiển này cho biết đèn giao thông đang đỏ khi đó nó sẽ đếm ngược số giây đến khi đèn chuyển sang màu xanh. Có thể thấy tính năng này vẫn còn khá đơn giản và có thể có những hạn chế, song hãng sản xuất phát minh ra tính năng độc đáo này vẫn rất kỳ vọng về hệ thống này, và sẽ còn tiếp tục hoàn thiện nó sau đó sẽ cung cấp nhiều thông tin hơn nữa, chính xác hơn nữa về tín hiệu giao thông. Có thể bạn sẽ tò mò về mẫu xe ba gác ấn tượng nhất trên thị trường.

tính năng nhận biết đèn đỏ thay cho tài xế
Công nghệ nhận biết tín hiệu giao thông thông minh

Có thể nói, sự xuất hiện của hệ thống giao tiếp tự động với đèn giao thông đã đánh dấu bước tiến vượt bậc của ngành công nghiệp ôtô nói chung. Hệ thống này rất có ý nghĩa trong việc phát triển những mẫu xe giao tiếp thông mình với nhiều cơ sở hạ tầng ngoài đèn tín hiệu giao thông, như là: những cây cầu, khúc cua, những địa hình đặc biệt, các góc mù trên đường, .. hệ thống sẽ giúp chiếc xe vượt qua một cách an toàn hơn. Hình ảnh về xe lôi FUSHIDA đời mới nhất.

Vài năm trước thì ngành công nghiệp cũng đã có những quảng bá về hệ thống tương tác thông minh tương tự , song lại chưa có hãng xe nào thực sự có đủ khả năng tạo ra được một sản phẩm thực sự có ý nghĩa. Tại cùng thời điểm mà các hãng xe nghiên cứu những hệ thống cho phép ôtô giao tiếp với nhau nhằm tránh những tai nạn giao thông đáng tiếc.

Hệ thống có tên gọi V2V, những hệ thống giao tiếp thông minh này giúp những chiếc xe biết chúng đang cách nhau bao xa và cũng giúp xác định được khi nào có thể xảy ra va chạm. Hệ thống sẽ đưa ra các cảnh báo với tài xế trước khi quá muộn. Có thể dễ dàng mua xe ba bánh nam định

Xe Audi có tính năng nhận biết đèn đỏ thay cho tài xế
Xe sẽ đưa ra cảnh báo với tài xế để tránh những va chạm đáng tiếc

Đại diện hãng xe Audi cho biết, công nghệ mới trên xe giao tiếp được với cơ sở hạ tầng sẽ được cài đặt trên một số mẫu xe của hãng như Audi A7 2017, Audi A4 và Audi A4 Allroad sẽ bán ra thị trường từ mùa thu năm nay. Những mẫu Ôtô này sẽ tự động giao tiếp với thông tin tín hiệu giao thông tại một số thành phố ở Mỹ. Những chiếc xe nhận thông tin về đèn tín hiệu thông qua một kết nối dữ liệu thông minh. Hiện thì hãng xe Audi cũng đang hợp tác với hãng có tên Traffic Technology Services, sự hợp tác này nhằm thực hiện hóa công nghệ ý nghĩa này.

Có thể bạn chưa biết đến Công nghệ đệm khí trong xe hơi tương lai 
Bài viết liên quan khác:  Khám phá công nghệ G-Vectoring Control trên Mazda3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét