Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Thiên đường của siêu xe giá rẻ - Dubai

Dubai, Los Angeles là thiên đường đối với những người đam mê xe hơi. Có thể bắt gặp các dòng siêu xe đời mới nhất đều có mặt tại đây. Chẳng những vậy giá của chúng thậm chí thấp hơn rất nhiều so với các thị trường khác. 
 
Việc chạy siêu xe ở Dubai quá là điều bình thường, trên đường phố tại đây, dễ dàng bắt gặp Lamborghini Aventador, Rolls-Royce Phantom, Bugatti Veyron,…

Thiên đường của siêu xe giá rẻ - Dubai
Siêu xe trên đường phố Dubai

Thu nhập bình quân đầu người tại Dubai cao vào hạng bậc nhất thế giới, do vậy không khó để sở hữu một chiếc xe hơi đắt tiền. Hơn nữa, tại Dubai cũng không đánh thuế xe hơi nên giá siêu xe hàng đầu lại càng rẻ.

>>>>> Xem thêm: Xe ba gác

 

Theo như số liệu thống kê của Ngân hàng Thế giới, vào năm 2015, mức thu nhập bình quân đầu người tại Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất vào khoảng 48.000 USD. Nước Dubai hiện có 1,4 triệu ôtô, trong khi dân số chỉ khoangrb 2,4 triệu người. Như vậy 1.000 người dân Dubai sở hữu tới 540 chiếc xe.

>>>>> Xem thêm : Xe ba bánh 


Không như những gì mọi người nghĩ, Dubai là một nền kinh tế thương mại và không phụ thuộc nhiều vào dầu mỏ. Chỉ có 5% tổng doanh thu dầu khí của UAE đến từ Dubai. Nhắc tới Dubai, mọi người sẽ nghĩ ngay tới những đại gia về dầu mỏ, nhưng thực chất lượng dầu bán ra chủ yếu tại Abu Dhabi.

Đất Dubai là một trung tâm kinh doanh, là cầu nối thương mại cho Iran, bây giờ là Ấn Độ, Trung Quốc và Ả Rập Saudi... vào thập niên 70 của thế kỷ trước.

Luật pháp của quốc gia này cho phép bất kỳ ai cũng có thể mở công ty và buôn bán trong khu vực phi thuế quan, miễn là họ có đối tác địa phương nắm giữ trên 51% cổ phần. Do đó nhiều đại gia nước ngoài mở công ty trong khu vực này buộc phải chuyển 51% số tiền cho những người dân bản địa.

>>>>> Xem thêm: Giới thiệu siêu xe đạp vận tốc lớn hơn 140km/h


Kinh doanh vàng và các mặt hàng nông nghiệp cũng là điều khiến Dubai trở nên giàu có. Dịch vụ du lịch cũng góp phần không nhỏ trong tổng doanh thu toàn quốc gia.

Thu nhập trung bình ở Dubai khá cao, miễn sao bạn nói giỏi tiếng Anh và có bằng cao đẳng trở lên đều dễ dàng đạt được mức lương mong muốn từ 30.000 – 40.000 AED mỗi tháng, khoảng 8.100 - 10.800 USD.

Người nước ngoài sở hữu siêu xe tại Dubai khá nhiều. Song khi công ty làm ăn thua lỗ hoặc gặp nợ nần, họ sẵn sàng bỏ lại chiếc xe trị giá hàng triệu USD để bay về nước nhằm trốn những khoản nợ ngân hàng hoặc lý do khác.

Việc thuê siêu xe ở Dubai cũng không phải việc khó khăn gì nên không phải tất cả những người lái xe trên đường đều là chủ sở hữu của nó.

Chẳng những vậy Dubai còn sở hữu mạng lưới giao thông thuộc hàng tốt nhất trên thế giới. Đây là một yếu tố quan trọng khiến những người có tiền là thích mua siêu xe. Có thể dẫn chứng như ở Ấn Độ, có rất nhiều người giàu đủ khả năng mua siêu xe nhưng họ không có đường để chạy xe. Dubai có mạng lưới đường giao thông ở đây được đầu tư phù hợp với khả năng vận hành của những chiếc xe có công suất lớn.

Giá xăng ở Dubai đây khá thấp và chi phí bảo trì cũng phải chăng. Hiện giờ, mức thuế đánh trên xe hơi tại Dubai gần như bằng 0%..

Thiên đường của siêu xe giá rẻ - Dubai

Chủ nhân bỏ lại những chiếc siêu xe hoặc thanh lí với giá rẻ
Đối với đối tượng người nước ngoài, việc sở hữu một chiếc xe hơi ở Dubai dường như là quy luật bất thành văn. Để có xác nhận di trú, những người nước ngoài tới đây làm ăn bắt buộc phải mua ít nhất một chiếc xe hơi. Bên cạnh đó, các cư dân địa phương cũng chọn loại phương tiện này để di chuyển hàng ngày, bởi sự quá tải của phương tiện vận tải công cộng.

>>>>> Xem thêm: Xe lôi


Rất nhiều đại lý xe hơi tại Dubai vì vậy việc lựa chọn mua xe không mất quá nhiều thời gian của bạn. Ngoài xe mới, thị trường xe cũ tại Dubai cũng rất sôi động. Những người nước ngoài đến và đi, họ sang tay chiếc xe đã sử dụng với mức giá rất hời.

Ở Dubai, Toyota Land Cruiser được ưa thích bởi khả năng việt dã với biệt danh vua của những cồn cát. Một chiếc Land Cruiser đời 2013 đã chạy 33.000 km có giá khoảng 80.000 USD. Với những chiếc Land Cruiser 2004 đã chạy 136.000 km, mức giá khoảng 14.840 USD.

Mẫu xe hơi sang trọng phổ biến nhất tại Dubai là BMW 7 Series. Với 1 chiếc 750i đời 2008 mới chạy 35.000 km được rao bán chỉ với 9.500 USD.

Ferrari mẫu xe cũ đã chạy dưới 10.000 km khoảng 150.000 USD. Lamborghini Gallardo LP550-2 đời 2006, mới chạy 45.000 km có giá 73.000 USD. Song những siêu xe giới hạn như Bugatti Veyron 2008 vẫn khá giữ giá, ở mức giá 1,2 triệu USD.

Siêu xe mới Ferrari 488 GTB đời 2016 giá 299.000 USD. Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster giá 472.000 USD.

Mức thu nhập cao khiến người dùng có xu hướng tìm những mẫu xe mới nhất. Ngoài ra, người nước ngoài có thời hạn tạm trú khoảng 4-5 năm, vì vậy họ thường bán lại xe khi hết thời hạn lưu trú.

>>>>> Xem thêm: Mẫu ô tô điện mới với giá 35.000 USD - Tesla Model 3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét