Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Hãng Mercedes có doanh số gấp đôi BMW


Hãng Mercedes tự tin khẳng định mình là 1 trong những thương hiệu xe sang lớn nhất thế giới. Cũng mới đây Mercedes đã công bố doanh số bán hàng và cho thấy doanh số của hãng vẫn đang gấp đôi BMW, mặc cho trong tháng 7 vừa qua hãng xe sang BMW đạt mức tăng trưởng kỷ lục chăng nữa.

>>> Có bao nhiêu sự lựa chọn về động cơ của xe ba gác? <<<

Doanh số trong 7 tháng đầu năm 2016 của hãng Mercedes-Benz đã tăng 12% lên con số 1,17 triệu xe nhờ  vào dòng sản phẩm sedan có tính thể thao cũng như dòng xe SUV được cập nhật mới. Con số thống kê này hơn gấp đôi tỉ lệ tăng trưởng trong cùng giai đoạn của hãng BMW, nó giúp Mercedes-Benz dẫn trước người hàng xóm của mình tới 30 000 xe. Hãng xe Audi, là thương hiệu xếp thứ 3, với tốc độ tăng trưởng 5,2%, đạt doanh số 1,1 triệu chiếc.

 Mercedes có doanh số gấp đôi người hàng xóm BMW

 >>> Những hãng sản xuất xe ba bánh uy tín nhất trên thị trường <<<

Tại thị trường Mỹ, doanh số của hãng Mercedes vượt xa 2 người đồng hương của mình khá nhiều. Xét về tổng doanh số họ đạt được từ đầu năm tại thị trường Mỹ đạt 191 300 chiếc, con số phản ánh sự giảm nhẹ 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên các đối thủ của MB còn lao dốc không phanh hơn với doanh số BMW, doanh số giảm sâu 8,4% xuống chỉ còn 179.213 chiếc, con số không mấy tươi sáng này góp phần đẩy hãng xuống vị trí thứ 3 sau hãng xe Lexus, hãng xe Audi tạm xếp ở vị trí thứ 4.

>>> Những lưu ý khi sử dụng xe lôi <<<

Năm 2016 là năm chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt nhất trong phân khúc dòng xe sang khi mà cả Mercedes lẫn hãng Audi đều mong vượt qua được BMW nhằm giành lấy ngôi vương toàn cầu mà BMW đã nắm giữ từ những năm 2005. Hãng Mercedes-Benz là thương hiệu có đủ khả năng dẫn đầu lớn hơn cả nhờ vào dòng sản phẩm SUV được cải tiến mới, chiếc xe crossover GLC cùng phiên bản của sedan E-Class được cải tiến.

                                               BMW có mức tăng trưởng kỉ lục

Trong lúc đó, phải đến năm sau thì BMW mới có thể ra mắt phiên bản nâng cấp cho 5 Series thuộc hàng đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mẫu E-Class, mặc cho chiếc 7 Series vẫn chưa thể nào vượt qua được đối thủ truyền kiếp là mẫu S-Class.

>>> Xem thêm: Sau nóng là lạnh tại thị trường xe sang

Như đã nói thì doanh số toàn cầu của thương hiệu BMW trong tháng 7 đã tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái, đưa doanh số lên 153.392 chiếc, việc này kéo doanh số tổng cả năm cán mốc 1.139.947 xe, tăng tới 5,6%. Chủ lực của hãng xe BMW là những dòng 2-Series đạt doanh số 113.233 xe bán ra, mức tăng 43,6%, dòng xe X1 có doanh số 11.639 xe, tăng 69,6% và xe X3 có doanh số 88.442 xe, tăng 15,5%. Chiếc xe X4 chỉ đạt mức tăng rất khiêm tốn là  6,9% đạt doanh số là 34.464 xe trong khi  đó 7-Series được hơn 30.000 khách hàng trên thế giới ưu ái lựa chọn, đạt mức tăng là 40%.

>>> Có thđọc thêm: Hệ thống âm thanh siêu sang của xe Porsche Panamera <<<
 
Tuy có doanh số cao như vậy tuy nhiên so với hãng Mercedes thì có lẽ BMW vẫn còn phải chạy khá dài. Hãng Mercedes với chiến lược đa dạng hóa sản phẩm và trẻ hóa các dòng  xe sang cũng là 1 nguyên nhân chính giúp hãng xe này đạt thành công lớn trong thời gian vừa rồi. Nếu hãng BMW không có những chiến lược hợp lý hơn thì có thể vẫn phải chịu thua kém hơn so với Mercedes trong thời gian tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét