Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Chuyện cảnh sát tạm giữ trái phép siêu xe để lái thử


Đây có lẽ là một chuyện chúng ta không thể ngờ tới, sự việc xảy ra vừa qua ở vuông quốc Anh khi cảnh sát tạm giữ trái phép siêu xe lái thử.

>>> Tư vấn chọn mua xe lôi chất lượng cao 

Vừa qua ở Anh quốc đã bổ sung cảnh sát thêm vào cạnh thợ sửa xe và nhân viên lái xe dịch vụ (valet) trong các danh sách những người có thể lợi dụng tính chất các công việc để sử dụng trái phép xe sang hoặc siêu xe của người khác.

Không xa sôi sự việc này vừa mới xảy ra vào tối 2/6, khi mà một tài xế của công ty cho thuê xe City Supercars ở London khi đang lái chiếc Lamborghini Huracan tới Yorkshire để phục vụ cho đám cưới thì bị hai cảnh sát bắt dừng xe ở gần sân bay Heathrow.

>>> Những yếu tố kĩ thuật cần có ở một chiếc xe ba gác



 
 Chiếc siêu xe bị cảnh sát giữ

Đồng thời sau khi kiểm tra giấy tờ thì cảnh sát lập biên bản một chiếc siêu xe không có bảo hiểm. Và tài xế siêu xe đã lập tức gọi điện cho chủ công ty là anh Erwyn Mackee. Dù được cho xem các chứng từ cũng như hoá đơn có liên quan trong email nhưng cảnh sát vẫn không chấp nhận lời giải thích này và cho rằng chiếc xe vừa được gia hạn bảo hiểm nên có thể là thông tin chưa được cập nhật trên cơ sở dữ liệu.

>>> Những mẹo sử dụng xe ba bánh khi mới mua 

Khi hai viên cảnh sát sau đó đã tạm giữ chiếc siêu xe này và trên đường đưa xe về đồn thì đã tranh thủ thử với tốc độ của siêu xe trị giá gần lên tới 260.000 USD. Đây là dữ liệu do thiết bị trên xe ghi lại cho thấy xe đã chạy với tốc độ lên tới 101 km/h trong đó có khu vực có giới hạn tốc độ là 48 km/h.

>>> Đọc thêm:  Hệ thống âm thanh siêu sang của xe Porsche Panamera 

Ngay sau khi xảy ra sự việc thì anh Erwyn Mackee cũng là một luật sư nên đã gửi đơn kiện tới Sở Cảnh sát ở London.


Và vừa qua người phát ngôn của Sở cho biết sau khi ghi nhận sự việc đó thì họ đã mở thêm một cuộc điều tra nội bộ. Và kết quả là viên cảnh sát trực tiếp lái chiếc siêu xe đã bị phạt 3 điểm trong bằng lái, còn người kia bị chuyển sang làm bàn giấy.


>>> Xem thêm: Sự hấp dẫn thầm lặng của Honda Accord 

Có lẽ sự việc này sẽ không bao giờ lặp lại một lần nữa khi mà 2 viên cảnh sát đã phạm sai lầm và đó cũng là một chuyện hy hữu nhất về việc giữ giấy phép lái xe và đã sử dụng vào việc riêng khi đã tranh thủ thử với tốc độ của chiếc siêu xe này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét