Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Ford Ranger đồng loạt tăng giá ở các phiên bản

Dưới tác động của thuế TTĐB mới thay đổi, 2 hãng xe của Mỹ là Ford và Chevrolet cũng chính thức công bố giá bán tại Việt Nam. Sự thay đổi đáng kể nhất về giá là ở các mẫu xe bán tải có dung tích trên 2.000cc. 

 Hai thương hiệu Mỹ thay đổi giá bán còn Nissan Việt Nam cũng gây nhiều ngạc nhiên khi công bố sẽ không thay đổi giá bán vào thời điểm này, hãng giữ nguyên so với tháng 6/2016. Và trên thực tế, chỉ có mẫu xe có dung tích lớn là Teana dùng động cơ 3.498cc thì có mức thuế TTĐB (tiêu thụ đặc biệt) tăng từ 60% lên 90%, trên lí thuyết là tăng giá của xe, trong khi mẫu xe Sunny dù được giảm 5% thuế TTĐB nhưng Nissan Việt Nam lại vẫn giữ nguyên giá bán, nhất quyết không giảm.

>>>> Có thể bạn quan tâm: Chọn mua xe lôi sao cho phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng?

Đối với hai mẫu xe bán tải hiện đang được chú ý ở thị trường Việt Nam, nếu mẫu Chevrolet Colorado phiên bản dùng động cơ 2.499cc không tăng mức giá bán do mức thuế TTĐB không thay đổi, thì cũng với khung thuế suất này, Ford Ranger dùng loại động cơ 2.148cc lại tăng giá bán thêm 10 triệu đồng cho tất cả phiên bản dùng cho hệ thống dẫn động cũng như hộp số khác nhau.

Ford Ranger đồng loạt tăng giá ở các phiên bản
Chevrolet giảm giá mẫu xe Orlando

 >>>> Những mẫu xe ba gác được ưa chuộng nhất hiện nay <<<<<

Với các phiên bản dùng động cơ lớn hơn, cũng có mức thay đổi về thuế suất, mẫu Chevrolet Colorado dùng động cơ 2.776cc do mức thuế tiêu thụ đặc biệt tăng thêm 5%, nên giá bán lẻ cuối cùng lại tăng thêm 20 triệu đồng. Trong khi, mẫu Ford Ranger Wildtrak dùng động cơ 3.198cc sẽ tăng giá lên thêm tới 39 triệu đồng, do mức thay đổi thuế suất TTĐB tăng từ 60% đến 90%.

Còn với Ford Việt Nam, dòng xe sử dụng khung gầm hạng B với động cơ dung tích nhỏ < 1.5L như mẫu xe miniSUV Ecosport hay là xe Fiesta đều có mức giảm trên 20 triệu đồng. Với mẫu SUV Everest Titanium dùng loại động cơ 3.198cc với mức thuế TTĐB tăng thêm 30% đã khiến giá bán của xe tăng thêm hơn 300 triệu đồng.

>>>>>> Tìm hiểu: Hướng dẫn sử dụng xe ba bánh cho người mới dùng


Xe Ford Ranger đồng loạt tăng giá
Xe Ford Ranger đồng loạt tăng giá

>>>> Có thể bạn quan tâm: Đo độ chịu chơi của Nissan với mẫu xe Navara EL

Với General Motors Corporation Việt Nam, ngoài mẫu hạng B là Aveo dùng động cơ < 1.5L chỉ giảm giá 7 triệu cho các phiên bản sử dụng hộp số khác nhau, hãng còn công bố cả giá bán của mẫu Spark cho dù phải đến giữa tháng 7, xe mới có mặt tại Việt Nam. Một điều khá ngạc nhiên là mẫu xe MPV - Orlando, dù thuế TTĐB không tăng nhưng lại tự nhiên được giảm giá tới 60 triệu.
>>> Đọc thêm:  Honda CBR600RR có tiếng nhưng vẫn bị khai tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét