Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2016

Tìm hiểu chi tiết chiếc siêu bán tải F150

Mẫu xe F150 được mệnh danh là ông Hoàng của dòng xe bán tải, chiếc F150 là mẫu xe đến từ xứ cờ hoa. Tại thị trường Việt Nam mẫu xe có giá bán khoảng 3 tỉ đồng này nhận được rất nhiều sự quan tâm. 

>>> Một số mẫu xe ba bánh hot nhất trên thị trường

Trước khi chiếc F150 xuất hiện thì ở thị trường Việt Nam được ưa chuộng nhất là mẫu xe bán tải của Ford có tầm giá dưới 1 tỷ. Chỉ riêng tháng 7, số lượng xe bán ra đã lên tới 1256 chiếc, con số này giúp hãng xe Ford Ranger giữ được vị thế độc tôn trước các đối thủ khác là Toyota Hilux hay Mazda BT-50 và Mitsubishi Triton, Chevrolet Colorado, Nissan…. Tuy vậy, ở phân khúc khách hàng có điều kiện hơn, thì một mẫu xe bán tải giá tầm trung chưa thỏa mãn được họ. Lúc này, phiên bản cao cấp hơn là F150 Platium là một lựa chọn tuyệt vời cho phân khúc khách hàng này.


Tìm hiểu chi tiết chiếc siêu bán tải F150
Mẫu siêu bán tải F150 Platium

Song cũng chính vì ở một đẳng cấp sang trọng hơn hẳn mà mẫu xe bán tải này không thấy quá phổ biến tại Việt Nam. Số lượng xe Ford F150 Platinum chạy trên đường phố hiện giờ có thể đếm được trên đầu ngón tay, tuy nhiên mỗi khi mẫu xe này xuất hiện, thì đều gây sự chú ý và khiến bao người yêu thích dòng xe pickup đều phải xuýt xoa chiêm ngưỡng.

>>> Những mẹo không thể bỏ qua khi chọn mua xe ba gác

Điều gì tạo nên sức hút của chiếc Ford F150 Platinum Thiết kế ngoại thất của chiếc F150 Platinum được hãng Ford chăm chút tỉ mỉ. Gây ấn tượng với kiểu dáng hầm hố, thiết kế góc cạnh . Phần lưới tản nhiệt vuông vức với những thanh ngang bản lớn mạ nhôm cùng logo với logo Ford đặt ở giữa, kết hợp với phần cản trước to bản rắn chắc cùng với bộ phận đèn sương mù đặt lõm vào bên trong đã tạo thành một thể thống nhất rất tinh tế. Phía trên là các cụm đèn pha sắc nét có dạng đèn LED chia làm 2 phần trên dưới được bố trí bao quanh dải đèn Led.

chiếc siêu bán tải Ford F150 Platinum
Vẻ ngoài ấn tượng của chiếc F150 Platium

Trông chiếc F150 Platinum sẽ thấy một thân hình to khỏe nhưng xe lại được sử dụng các vật liệu nhẹ kết hợp với công nghệ hiện đại để tạo ra phần thân xe. Chất liệu sử dụng chủ yếu là hợp kim nhôm cùng với khung gầm chế tạo chất liệu thép cường lực. Bởi vậy mà xe bán tải F150 Platinum có trọng lượng nhẹ hơn phiên bản đàn anh đến 318 kg, việc cải thiện này làm tang khả năng tăng tốc cũng như tiết kiệm được nhiên liệu song lại vẫn đảm bảo được tính an toàn cũng như khả năng vận hành trong nhiều điều kiện khác nhau.

>>> Mua xe lôi ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Thiết kế ở hai bên thân chiếc F150 Platinum đã thay đổi mới với bộ ốp lườn hông rất góc cạnh, cùng với phần bệ bước lên xuống theo cửa mở hay đóng. Phần tay nắm cửa được mạ Crôm và được trang bị thêm mã số để người dùng dễ dàng thể thiết lập mã số cho riêng mình. Một phần không thể không nhắc tới chính là bộ tay gương được thiết kế có vẻ hơi thô nhưng đem lại một sự độc đáo và nó góp phần tạo nên khác biệt cho thiết kế của mẫu xe.

>>> Đọc thêm: Ra mắt siêu xe Aston Martin Vanquish Zagato Volante 

Ở đây mỗi gương được chia làm hai phần riêng biệt trên dưới tích hợp đèn báo rẽ và cả camera, cùng với hệ thống sấy gương song phần tay gương là loại tùy chỉnh cơ. Mẫu xe bán tải hạng sang F150 Platinum sở hữu kích thước tương đối lớn với kích thước dài x rộng x cao tương ứng 5.316 x 2.458 x 1.922 mm, với chiều dài cơ sở đạt 3.683 mm, cùng với trọng lượng bản thân 2122 kg. Có thể nói với trọng lượng trên 2 tấn, mẫu xe F150 Platinum sử dụng bộ mâm hợp kim nhôm 20 inch 6 chấu là rất hợp lí.

>> Đọc thêm:  Xe đua F1 của Ferrari giành chiến thắng tại Singapore

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét