Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Đo độ chịu chơi của Nissan với mẫu xe Navara EL

Trong phân khúc thị trường xe bán tải 1 tấn hiện đang diễn ra cuộc chiến khá nóng bỏng với hàng loạt cái tên đối đầu nhưa Mỹ, Nhật. Những dòng xe vận hành mạnh mẽ, với mức chi phí sở hữu thấp. Song đối với những người không có nhu cầu chở hàng, hay không cần một vượt trội để tải nặng thì đó là điều không thoải mái trong quá trình sử dụng.

>>>> Xem thêm: Toyota ra mắt phiên bản thương mại - Toyota C-HR

Những người mong muốn sử dụng mẫu xe bán tải Navara đáp ứng nhu cầu trong đô thị hoặc các công việc không cần chuyên chở nặng, thì việc hệ thống giảm xóc sau khi sử dụng nhíp sẽ không mang lại sự thoải mái nhất định, do thiết kế này đảm bảo cho khả năng tải nặng. Do vậy, hãng Nissan thông qua nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam đã có một quyết định khá liều lĩnh khi đưa về phiên bản đặc biệt mang tên Navara EL dành riêng cho phần khúc khách hàng.

>>>> Xem thêm: Mua xe ba gác ở đâu tốt nhất hiện nay?


Đo độ chịu chơi của Nissan với mẫu xe Navara EL
Xe Nissan Navara EL với hộp số tự động 7 cấp


Các thiết kế đảm bảo sự tiện dụng Navara EL gồm có các hốc để đổ bố trí trên bảng điều khiển có kèm theo luôn ổ cắm điện. Phía trước chỗ khe gió hàng ghế lái, có hệ thống điều chỉnh chiếu hậu bằng điện rất tiện dụng.

Mẫu Navara EL ở Việt Nam là mẫu xe bán tải duy nhất tại sử dụng hệ thống giảm xóc đa liên kết ở phía sau, thiết kế thừa hưởng từ các mẫu xe SUV. Nhờ vậy mà, Navara EL có được sự êm ái hơn hẳn so với các phiên bản dùng nhíp truyền thống.

>>>>  Có thể bạn quan tâm: Những dòng xe ba bánh phổ hiến nhất hiện nay


Đo độ chịu chơi của Nissan với mẫu xe Navara EL
Những thiết kế đảm bảo sự tiện dụng của Navara EL

Thay đổi này, cùng với thiết kế hộp số tự động 7 cấp tiếp tục được trang bị trên mẫu Navara EL, đây cũng sẽ trở thành những đặc điểm riêng để thuyết phục những yêu cầu cao nhất của khách hàng về sự êm ái và sự tiết kiệm nhiên liệu. Điều này không chỉ giúp chuyển số êm ái còn khắc phục được nhược điểm vào số bị khó như ở các hộp số tự động ít cấp hơn.

Xe Nissan Navara EL có hệ thống khá tốt, ở chế độ không tải động cơ có tốc độ 800 vòng/phút, độ ồn đo được ở khoang động cơ là 79,3 dB, độ ồn ở mũi xe là 70,6 dB và độ ồn trong khoang lái là 44,8 dB.

>>>> Sử dụng xe lôi sao cho bền nhất <<<<


Thêm nữa là, nhờ hộp số nhiều cấp giúp việc chia nhỏ các tỉ số truyền cuối giúp chiếc xe thực sự tiết kiệm. Theo thông số của Nissan thực hiện tại Thái Lan thì Navara EL có mức tiêu thụ nhiên liệu là 7,48 L/100km ở đường thử hỗn hợp đây là số liệu thực sự ấn tượng đối với động cơ loại dung tích 2.5L.

Xe Navara EL vẫn sử dụng động cơ 2.5L có công suất 161 mã lực, động cơ đạt momen xoắn cực đại 403 Nm ở vòng tua máy 2.000 vòng/phút. Chiều dài tổng thể 5,255m, trọng lượng xe không tải 1,87 tấn. Navara EL sử dụng bộ mâm hợp kim kích thước 16" và có độ cao gầm xe là 225mm.

Thiết bị ngoại thất rất đáng chú ý đó là: cụm đèn hậu công nghệ Led, chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, phần cánh lướt gió tích hợp trên thùng xe, cùng các chi tiết mạ crom ở bậc lên xuống, ở tay nắm cửa...

Navara EL có bố trí khoang lái với nhiều đường nét thừa hưởng từ chiếc Teana.

Xe Nissan Navara EL có mức giá bán khá cạnh tranh là 649 triệu, nên sẽ không có một số trang bị đắt tiền như là: hệ thống kiểm soát cân bằng động, vi sai hạn chế trượt, phanh chủ động hạn chế việc trượt bánh. Tất nhiên xe vẫn có đủ các trang bị an toàn tiêu chuẩn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét