Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

Nhà nhập khẩu xe chờ phán quyết Thông tư 20 năm 2016

Hiện nay có thông tin là thông tư 20 bị gỡ bỏ, hay thông tư này sẽ được nâng lên và bổ sung thành Nghị định như kiến nghị của các nhà nhập khẩu xe chính hãng?

>> Xe ba bánh

>> xe ba gác

Những tranh cãi về vấn đề cóp nghị quyết mới đã trở nên nóng bỏng trong gần hai tháng qua, Nếu như hiệu lực Thông tư 20/2011/TT-BCT ( được gọi tắt là Thông tư 20 của những nhà nhập khẩu) chính thức hết hạn kể từ ngày 1/7 năm nay. Từ ngày có nghị quyết đến nay, các cơ quan quản lý đang có ý định trình Chính phủ để đề xuất các quy định mới để thay thế văn bản này.

Những doanh nghiệp kinh doanh ôtô tại Hà Nội đang chờ đợi chỉ thị của Thủ tướng liên quan đến việc gia hạn hay gỡ bỏ Thông tư 20
Những doanh nghiệp kinh doanh ôtô tại Hà Nội đang chờ đợi chỉ thị của Thủ tướng liên quan đến việc gia hạn hay gỡ bỏ Thông tư 20
Những ngày chờ đợi quy định mới, các giới nhập khẩu,các nhà kinh doanh ôtô đã có những bàn luận cũng như động thái cụ thể có liên quan đến số phận Thông tư 20n hiện nay. Những nhà nhập khẩu ôtô chính hãng cùng Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô tại Việt Nam (VAMA) đều đã gửi công văn chính thức tới Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ủy ban, các ngành liên quan, thể hiện quan điểm để ủng hộ việc gia hạn hiệu lực Thông tư 20 hiện nay, hoặc nâng Thông tư lên thành Nghị định. Nhưng khi đó, các nhà nhập khẩu ôtô tư nhân cũng như các doanh nghiệp đồng loạt lên tiếng kêu gọi chính phủ để bãi bỏ Thông tư 20 này để tạo môi trường kinh doanh để được bình đẳng, và công bằng cho các doanh nghiệp trong nước. có lẽ chiều 21/7/2016, các đơn vị này đã treo băng rôn, và biểu ngữ trước trụ sở Bộ Công Thương có nội dung ủng hộ bãi bỏ các quy định trong văn bản nêu trên.

>>> Có thể bạn quan tâm: Hiện nay xe 7 chỗ Infiniti QX60 đã có mặt tại Hà Nội


Có nên bỏ thông tư này không ?

Những doanh nghiệp nhập khẩu ôtô cho rằng, Thông tư 20 đã giữ ổn định và lành mạnh hoá thị trường ôtô.
Những doanh nghiệp nhập khẩu ôtô cho rằng, Thông tư 20 đã giữ ổn định và lành mạnh hoá thị trường ôtô.

>> Xe lôi

Những điểm chung trong kiến nghị cả hai nhóm doanh nghiệp tyronh nước là đều có mục đích va lý tưởng là bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Như các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô chính hãng hiện nay, kể từ khi Thông tư 20 ra đờ vào năm nay, thì thị trường ôtô đã được đi vào ổn định hơn, đã không còn cảnh xe được nhập về ồ ạt bán trao tay như trước kia. Khách hàng mua xe qua các kênh phân phối chính hãng được đảm bảo về chất lượng xe, chất lượng linh kiện, phụ tùng cũng như các quyền lợi bảo hành, bảo dưỡng chính hãng. Các doanh nghiệp này lập luận, Thông tư 20 đã tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh, ổn định, góp phần thu hút nhiều nhà đầu tư lâu dài vào Việt Nam. Bằng chứng là trong 5 năm qua, đã có thêm nhiều thương hiệu ôtô lớn mở đại lý chính hãng, cung cấp sản phẩm, dịch vụ theo đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất tới người tiêu dùng Việt Nam.
>>> Đọc thêm: Những chiếc xe bán tải đắt nhất thế giới năm 2016


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét