Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Công nghệ đệm khí trong xe hơi tương lai

Công nghệ đệm khí trong thiết kế phương tiện đã là ý tưởng của nhiều thập kỉ. Cũng xuất phát từ ý tưởng đó mà Michael Mercier cùng với Chris Jones đã cùng nhau hợp tác tạo nên mẫu đệm xe thể thao với công nghệ đệm khi cho thế kỉ 21.

  Dựa theo ý tưởng đó mẫu thiết kế của Mercier - Jones mang dáng vẻ của những chiếc xe hơi của tương lai vậy. Bạn sẽ thấy chiếc xe giống như những chiếc xe vẫn thường thấy trong những bộ phim viễn tưởng, những chiếc xe mang phong cách mạnh mẽ thể thao. Công nghệ đệm khí trên mâũ xe này được những nhà thiết kế đanh thép khẳng định sẽ chạy cực êm, rất dễ để điều khiển và cùng với đó là thân thiện với môi trường hơn so với những thiết kế trước kia. Loại xe ba bánh FUSHUIDA hiện đại nhất hiện nay.

Công nghệ đệm khí trong xe hơi tương lai
Mẫu xe có vẻ ngoài như những phiên bản xe trong phim viễn tưởng

 
>>> Vì sao xe ba gác lại là phương tiện chuyên chở được ưa chuộng?

Những khó khăn thường gặp trong lúc điều khiển chính là điểm yếu lớn nhất của các mẫu xe có công nghệ đệm khí ngày nay. Riêng hệ thống điều khiển xe theo thiết kế của Mercier và Jones lại cho phép mẫu xe của họ có thể dễ dàng bẻ lái và phanh y như những chiếc xe ô tô trên cạn. Song hệ thống điều khiển xe đệm khí kiểu mới của họ vẫn phải chờ đến khi được kiểm duyệt và được cấp bằng sáng chế trước khi ứng dụng vào thực tế. Trong mẫu thiết kế này của họ, mọi chuyển động tiến, lùi cùng với những chuyển động sang 2 bên của xe đều sẽ được điều chỉnh bằng những chiếc quạt gắn ở 2 bên hông trước của xe.
>>>  Mẫu xe lôi không ben mới nhất.

Ở mỗi bên quạt đều sẽ hoạt động độc lập với nhau, điều này cho phép người sử dụng có thể điều khiển xe dễ dàng hơn rất nhiều. Mẫu xe được lấy cảm hứng từ ngành hàng hải, thiết kế máy tự động và các mẫu tàu vũ trụ, thiết kế mẫu xe công nghệ đệm không khí Mercier-Jones được thiết kế với các chất liệu mang trọng lượng nhẹ : loại sợi carbon, vật liệu aluminum, chất liệu sợi thủy tinh cùng với gỗ dán thường thấy trong ngành đóng tàu. Có khác biệt là, mẫu xe này sẽ được tạo ra nhờ những công nghệ có từ trước đó, bằng những phương pháp sản xuất thường vẫn được dùng ngày nay nhằm giảm được giá thành sản phẩm. Hai nhà thiết kế trẻ muốn thực hiện mong muốn sẽ tạo ra mẫu xe đệm khí với giá dưới 20.000 USD tầm 400 triệu VND.

 Chiếc xe công nghệ đệm khí này được thiết kế đặc biệt để có thể sử dụng cả nhiên liệu xăng lẫn sử dụng được cả năng lượng điện cùng một lúc. Dù cho đầu máy hoạt động bằng xăng nhưng phần mô tơ của xe lại hoạt động bằng năng lượng điện, như vậy nhằm để tăng hiệu suất cũng như giảm được tiếng ồn đến mức tối thiểu khi hoạt động. Khác hẳn những mẫu máy bay hay những mẫu xe đệm khí đã từng được biết đến trước kia. Có thể bạn quan tâm đến - Công nghệ tạo ra xe đua McLaren F1

Công nghệ đệm khí trong xe
Xe có thể chạy bằng nhiên liệu xăng và điện cùng lúc

Chính vì chỉ là những nhà thiết kế tự do nên Mercier và Jones cũng đang rất cố gắng gây quỹ và kiếm đủ tiền để chế tạo ra mẫu xe cũng như và thử nghiệm những mẫu xe đầu tiên mà họ thiết kế. Với khoảng tiền 1 USD đóng góp, tất cả những người đóng góp sẽ có được cơ hội lái thử chiếc xe công nghệ độc đáo này ngay khi những thử nghiệm đầu tiên được hoàn tất và tất nhiên rồi là bạn có thể đóng góp cho 2 nhà thiết kế tâm huyết này bằng cách đặt mua trước những sản phẩm của họ với mức giá 15.000 USD.

Bài viết liên quan: Xe Audi có tính năng nhận biết đèn đỏ thay cho tài xế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét