Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Xe lôi trung quốc - Nên tránh xa

Xe lôi Trung Quốc chở hàng 

Ngày nay, dường như xe lôi Trung Quốc dần trở thành phương tiện chở hàng thay thế cho xe ba gác, xe tự chế khi những loại xe này bị cấm lưu thông. Tuy nhiên những chiếc xe lôi này có xuất xứ và giá thành như thế nào hiện nay vẫn còn là câu hỏi của không ít người đã và đang có ý định mua về sử dụng loại phương tiện này.

Xe lôi Trung Quốc sử dụng có tốt không?

Với cấu tạo gần giống như xe ba gác tự chế, gồm phần đầu (xe gắn máy) và phần chở hàng, trọng tải từ 300 - 450 kg và về tổng thể thì xe này được xem là biến thể của xe lôi có trong danh sách bị cấm, thế nhưng giá của một chiếc xe lôi Trung Quốc lại có giá khá cao khoảng từ 43- 45 triệu đồng/chiếc.


Xe lôi trung quốc

Tuy nhiên, hiện nay nhiều doanh nghiệp bán vật liệu xây dựng và người dân có nhu cầu mua xe lôi đã rút lại ý định mua xe này vì đến giờ chưa có cơ quan địa phương nào dám khẳng định loại xe này đủ điều kiện lưu hành thay thế xe 3-4 bánh tự chế. Ngoài ra một số doanh nghiệp còn chưa dám lưu thông vì chưa được cơ quan chức năng đăng ký, đăng kiểm. Chưa kể đến việc xe vừa mua về đã bị hư hỏng như hư lốp … và đặc biệt xe rất ngốn xăng, và cũng không biết chất lượng của nó như thế nào?

Xe lôi Trung Quốc nhiều nỗi lo

Tùy vào quy định của từng địa phương mà những chiếc xe lôi Trung Quốc có những số phận khác nhau.

>> Mua xe ba bánh ở đâu tốt nhất hiện nay

Nếu xe đã được Hải quan kiểm tra, có giấy tờ nhập khẩu hợp lệ, đã được đăng kiểm an toàn giao thông, vệ sinh môi trường tại Cục Đăng kiểm… thì vẫn được phép đăng ký. Thế nhưng, tùy vào quy định cụ thể của từng địa phương mà loại xe này được lưu thông hay không cho dù có được đăng kiểm đi chăng nữa. Vì thế,Thành phố Hồ Chí Minh cấm xe lôi Trung Quốc chạy trên nhiều tuyến đường trung tâm TP là hợp lý. Ngoài ra, những loại xe dưới 400 kg đã có giấy tờ nhập khẩu, qua sự kiểm tra của hải quan cần phải đến CSGT các tỉnh thành đăng ký là có thể lưu thông, chỉ có xe trọng tải trên 400 kg mới cần đăng kiểm.

Xe looi trung quốc tiềm ẩn nhiều nỗi lo

Nhiều nỗi lo cho không ít người định là mua mà vẫn bị hạn chế chạy trên các đường chính như xe ba gác trước đây thì khó có thể kiếm lại được vốn bởi vì giá thành khá đắt.

>> Những dòng xe Honda bán chậm nhất ở Việt Nam năm 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét